svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เก็บตกเที่ยงช่วงที่ 2 09-11-62

09 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง โดย ศตคุณ ตันทวีวิวัฒน์ และ นลิน สิงหพุทธางกูร ทุกวันเวลา 12.00 - 13.12 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

ขยายเวลา พ.ร.บ.มั่นคงฯ 9 อำเภอ - ไม่มีเคอร์ฟิว!   เปิดเนื้อหาประกาศ 4 ฉบับเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ที่เพิ่งลงประเกาศในราชกิจจานุเบกษา พบเป็นการขยายเวลา-ต่ออายุการบังคับใช้กฎหมายใน 9 อำเภอชายแดนใต้ ซึ่งเป็นอำเภอที่ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไปก่อนหน้านี้ 

แง้มโผซักฟอก! ฝ่ายค้านถล่มรัฐเอื้อกลุ่มทุน    จากกรณีที่ 7 พรรคฝ่ายค้าน เตรียมเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลครั้งแรก หลังปล่อยให้บริหารราชการมาได้แค่ราวๆ ครึ่งปี โดยล็อควันที่ 18-20 ธันวาคม เพื่อไม่ให้ใกล้วาระส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มากจนเกินไป เพราะอาจไม่ได้รับความสนใจจากประชาชนมากเท่าที่ควรนั้น จากการตรวจสอบล่าสุดของ "เนชั่นทีวี" พบว่าฝ่ายค้านยังคงล็อคเป้าอภิปรายไปที่ "นายกฯลุงตู่" พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา พ่วงด้วยรัฐมนตรีอีกอย่างน้อยๆ 3 คน 

ชาวกระทุ่มแบนโวย "น้ำกิน-น้ำใช้" ไร้คุณภาพ    ได้รับเรื่องร้องเรียนมาจากพี่น้องชาวกระทุ่มแบน สมุทรสาคร ว่าน้ำที่พวกเขาต้องใช้อุปโภคบริโภคกันทุกวันนั้น ทั้งดำ ทั้งมีกลิ่น ทั้งขุ่น และเต็มไปด้วยคราบหินปูน  อย่าว่าแต่กินเลยแม้แต่เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เกี่ยวกับน้ำ อย่างเครื่องซักผ้าก็ยังพังเสียหาย  ชาวบ้านร้องเรียนมา 5 ปีแล้วยังไม่มีอะไรดีขึ้น  ทีมข่าวเฉพาะกิจเนชั่นทีวีจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบว่าต้นตอของปัญหาเกิดจากอะไร 

logoline