svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชั่วโมงสืบสวน 6 ตุลาคม 2562ผู้ต้องหาคดีวิคตอเรีย ส่อหลุดคดีค้ามนุษย์

07 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลายคนยังคงจำปฏิบัติการทลาย อาบ อบ นวด วิคตอเรีย ซีเคร็ท ที่เป็นข่าวโด่งดังเมื่อช่วงต้นปี 2561 ได้ เรื่องนี้กลับมาอยู่ในความสนใจของสังคมอีกครั้งน่ะครับ หลังจากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาแฉว่า มีขบวนการช่วยเหลือผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีให้หลุดคดี ทำให้เกิดคำถามว่า "กระบวนการยุติธรรมมีปัญหาหรือไม่ อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ การแก้ไขปัญหาค้ามนุษย์ของไทย อย่างไร ติดตามกับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ

หลายคนยังคงจำปฏิบัติการทลายอาบ อบ นวด วิคตอเรีย ซีเคร็ท ที่เป็นข่าวโด่งดังเมื่อช่วงต้นปี 2561 ได้ เรื่องนี้กลับมาอยู่ในความสนใจของสังคมอีกครั้งน่ะครับ หลังจากนายชูวิทย์กมลวิศิษฎ์ ออกมาแฉว่า มีขบวนการช่วยเหลือผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีให้หลุดคดี  ทำให้เกิดคำถามว่า "กระบวนการยุติธรรมมีปัญหาหรือไม่  อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การแก้ไขปัญหาค้ามนุษย์ของไทย อย่างไร ติดตามกับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ

กระบวนการฟอกคดีจากดำเป็นขาว ทำให้นางนิภา และนายธนพล วิระเทพสุภรณ์ สองแม่ลูกหลุดคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ส่วนนายกำพลอัยการยังคงส่งฟ้อง และให้ดีเอสไอติดตามตัวมาดำเนินคดีภายในอายุความ 20 ปี  แต่ท้ายที่สุดแล้วคดีนี้กลับไม่สามารถเอาผิดกับผู้ต้องหา ในข้อหาค้ามนุษย์ได้แม้แต่คนเดียวกลายเป็นความกังวลว่าไทยอาจหลุดจากเทียร์ 2 ในการจัดอันดับการค้ามนุษย์หรือไม่ช่วงหน้ากลับมาติดตามต่อครับ

     ประเทศไทยเพิ่งจะดีใจกับการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ได้เพียง1 ปี แต่จากคำพิพากษาศาลชั้นต้น คดีวิคตอเรีย ที่ผู้ต้องหาทั้งหมดหลุดคดีค้ามนุษย์อาจทำให้ไทยสุ่มเสี่ยงต่อการโดนปรับลดอันดับจากเทียร์ 2 ร่วงต่ำลงไปกว่านี้ได้ติดตามต่อกับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ
     พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้กำกับดูแลนโยบายค้ามนุษย์ ต้องเร่งทำคดี "วิคตอเรีย"ให้เกิดความกระจ่างต่อสังคม และตรวจสอบเบื้องลึกว่า มีกระบวนการวิ่งเต้นคดีเพื่อให้ตัวการใหญ่หลุดคดีหรือไม่ เพราะหากรัฐบาลยังเพิกเฉยทางเครือข่ายต่อต้านการค้ามนุษย์ อาจนำเรื่องนี้ไปร้องต่อกรรมาธิการ เพื่อให้ส.ส.ฝ่ายค้านในสภาตรวจสอบ แน่นอนว่าย่อมส่งผลเสียต่อรัฐบาลมากกว่าผลดี     และทั้งหมดนี้คือชั่วโมงสืบสวนประจำสัปดาห์นี้ท่านผู้ชมสามารถติดตามเรา ให้ข้อมูลหรือร่วมแสดงความคิดเห็นได้ในหลากหลายช่องทางน่ะครับแล้วกลับมาพบกับผมและทีมข่าวได้ใหม่ในสัปดาห์หน้า สวัสดีครับ

logoline