svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เก็บตกเที่ยงช่วงที่ 2 25-09-62

25 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง โดย ศตคุณ ตันทวีวิวัฒน์ และ นลิน สิงหพุทธางกูร ทุกวันเวลา 12.00 - 13.12 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

"บิ๊กป้อม" มั่นใจม็อบประท้วงนายกฯ มีคนอยู่เบื้องหลัง    นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินทางไปยังนครนิวยอร์กเพื่อเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ แต่ในโลกออนไลน์กลับมีภาพของกลุ่มม็อบไปประท้วงและชูป้ายแสดงความคิดเห็นต่างๆนานา  ด้าน "บิ๊กป้อม" บอกถึงเรื่องนี้ว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างแน่นอนและไม่ใช่คนไทย


เจาะรายเขตหลัง กกต. แจกใบเหลือง-แดง-ดำ    มติคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่ให้แจกใบเหลือง ใบแดง กับ ส.ส.และผู้สมัคร ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล จนต้องจัดการเลือกตั้งใหม่และคำนวณคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ใหม่นั้น เมื่อนำไปนับรวมกับอีกหลายเขตเลือกตั้งที่กำลังจะมีการเลือกตั้งใหม่ในเร็ววันนี้ ทำให้บางฝ่ายประเมินว่าถ้าพิจารณมาจากคะแนนนิยมของรัฐบาล อาจทำให้เสียงสนับสนุนลดลงถึงขั้นมีเสียงน้อยกว่าฝ่ายค้านได้เลยทีเดียว

ย้าย "นวัธ" เข้าเรือนจำกลางดึก    ผอ.เลือกตั้งจังหวัดขอนแก่น เดินทางมาศาลเพื่อขอคัดเอกสารคำพิพากษาในคดี "ส.ส.นวัธ" ที่ถูกพิพากษาโทษประหารจ้างวานฆ่าอดีตปลัด อบจ. เพื่อเร่งยื่นต่อประธานสภาฯ และ กกต.กลาง  ขณะที่เจ้าตัวถูกย้ายสถานที่คุมขังมาไว้ที่เรือนจำกลางขอนแก่นเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา         

logoline