svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ล่าความจริง l ด้านมืด "เด็ก EN" จากเอนเตอร์เทนถึงทำรักโชว์

22 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ล่าความจริง" สัปดาห์นี้ เกาะติดประเด็นร้อนคดีของพริตตี้สาวสวย ที่ยังคงมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตของเธอในหลายๆ แต่ประเด็นที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน ก็คือ วิธีการติดต่อพริตตี้หรือเอ็มซีไปทำงาน วันนี้ คุณอนุรักษ์ เพ็ญสวัสดิ์ จะพาไปเจาะลึกโลกอีกด้านหนึ่งของพริตตี้สาวสวยเหล่านี้กัน

คำถาม : พริตตี้ กับ เอ็มซี รับงานแบบไหน?
ถ้าเป็นพริตตี้ หรือ เอ็มซี จริงๆ จะมีการติดทางออแกนไนซ์หรือไลน์ กลุ่มที่ตั้งขึ้นโดยมีพริตตี้ เอ็มซี รวมตัวกันอยู่ ซึ่งก็มีหลากหลายกลุ่ม รวมกันเป็นเครือข่าย หากใครมีงานอะไรก็จะเอามาโพสต์ลงในไลน์ กลุ่มหลัก ซึ่งจะมีการระบุวันที่ / สถานที่ / จำนวนคน และรายละเอียดและหน้างานต่างๆ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเหมือนงานอีเว้นท์ อย่าง มอเตอร์โชว์ ที่จะมีพริตตี้มายืนอยู่กับสินค้า ค่อยแนะนำผลิตภัณฑ์ ส่วนเอ็มซีก็จะทำหน้าที่พิธีกร ประชาสัมพันธ์สินค้า


คำถาม : เด็ก EN หรือ NV ต้องทำอะไร?
ส่วนการรับงานเอ็นเตอร์เทนและวีไอพี จะมีการติดต่อในลักษณะเดียวกันกับกลุ่มพริตตี้และเอ็มซี โดยใช้กลุ่มไลน์เป็นช่องทางหลัก แต่อาจจะมีกลุ่มเฉพาะที่รับงานเอ็นเตอร์เทนโดยตรง แต่ถ้าเจ้าของกลุ่มไลน์ไม่ได้สนับสนุนงานประเภทเอ็นเตอร์เทนก็จะลบบุคคลที่เอางานลักษณะนี้ออกจากกลุ่มไลน์ออกไป ซึ่งระดับของงานเอ็นเตอร์เทน ก็จะมีทั้งแบบ เอ็นแรง / เอ็นอัพ / เอ็นแบบบิกินี่ ซึ่งจะมีการระบุระดับของงานเอ็นเตอร์เทน พร้อมสอบถามความสมัครใจในการรับงาน โดยงานแบบเอ็นเตอร์เทนก็จะมีตั้งแต่ทานข้าวเฉยๆ งานชงเหล้าตามงานเลี้ยง งานแบบพลูปาร์ตี้ ที่มีสาวๆใส่ชุดบิกินี่ และเล่นน้ำ ต่อมาเป็นแบบเอ็นอัพ ก็คือ มียาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย และสุดท้ายคือ เอ็นวีไอพี หรือเอ็นวิป ซึ่งจะไปจบที่การมีเพศสัมพันธ์กัน

ส่วนราคาค่าจ้างหากเป็นงานกินข้าว ประมาณ 2500 บาทไม่รวมทิปส่วนงานเอ็นอัพที่มียาเสพติด ประมาณ 3500 บาทขึ้นไป งานเอ็นวีไอพี ประมาณ 5000 บาทขึ้นไป อยู่ที่ความพอใจของลูกค้า หากมีดีกรีผ่านเวทีประกวดอะไรก็ตาม หรือเป็นดารา ตัวราคาก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย


อนุรักษ์ เพ็ญสวัสดิ์ ทีมล่าความจริง รายงาน

logoline