svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นักท่องเที่ยวต่างชาติ ฉกเงินนักข่าว ตร.รวบตัวทันควัน

15 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัญหาอาชญากรรมตามสถานที่ท่องเที่ยวเกิดขึ้นให้เราเห็นเป็นข่าวอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวตามเกาะ ล่าสุด เกิดเหตุขึ้นกับทีมข่าวของเนชั่น ทีวี ซึ่งลงไปเกาะติดประเด็นข้อพิพาทที่ดินบนเกาะเต่าระหว่างชาวเกาะเต่ากับหน่วยงานรัฐ อย่าง กรมธนารักษ์ โดยทีมข่าวของเรา ได้ถูกนักท่องเที่ยวชายชาวยุโรป 2 คน แอบหยิบเงินในกระเป๋าไปช่วงที่ทีมข่าวกำลังถ่ายทำอยู่ แต่สุดท้ายหนีไปไหนไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบไว้ได้ภายในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับผู้สื่อข่าวเนชั่น ทีวี คุณอนุรักษ์ เพ็ญสวัสดิ์ ซึ่งลงพื้นที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามประเด็นปัญหาข้อพิพาทที่ดินบนเกาะเต่า ซึ่งเราเกาะติดเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณเที่ยงวันนี้ ทีมข่าวได้เดินทางขึ้นไปยังจุดชมวิว "จอห์นสุวรรณ" ซึ่งเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติขึ้นไปเยี่ยมชมความงดงาม โดยระหว่างที่ทีมข่าวกำลังถ่ายทำอยู่นั้น ได้มีนักท่องเที่ยวชายชาวยุโรป 2 คน ขึ้นไปบริเวณเดียวกัน พร้อมทำการทักทายทีมข่าวที่กำลังเก็บภาพกันอยู่

พอทีมข่าวเก็บภาพจุดนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็เตรียมตัวและเก็บสัมภาระ เพื่อลงไปด้านล่าง แต่ตัวผู้สื่อข่าวของเรา ได้ลืมกระเป๋าคาดเอว ซึ่งภายในมีเงินจำนวนหนึ่งอยู่ พร้อมกับสิ่งของอีกหลายรายการ แต่เพียงเวลาที่ผู้สื่อข่าวลืมกระเป๋าไว้และเดินลงจากยอดเขาไม่ถึง 3 นาที (ต้องย้ำว่า 3 นาทีจริงๆ) ก็ได้รีบกลับขึ้นไปยังบริเวณยอดเขา เพื่อหากระเป๋าที่ลืมไว้ แต่พอไปถึงกลับพบว่า กระเป๋าที่ตนเองพยายามซ่อนไว้ในซอกหิน ได้ถูกหยิบออกมาและเงินที่อยู่ภายในกระเป๋าหายไป จึงได้โทรศัพท์แจ้งไปยัง พันตำรวจเอก เด่นดวง ทองศรีสุข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเกาะเต่าทันที

ด้านพันตำรวจเอก เด่นดวง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ คือ ดาบตำรวจ อภิเชษฐ์ ช่วยเกื้อ ผบ.หมู่ ปราบปราม สภ.เกาะเต่า เร่งหาตัวผู้ต้องสงสัย โดยได้รับหลักฐานจากผู้ประกอบการที่พัก ชื่อว่า "ตาโต๊ะ รีสอร์ท" จนได้เบาะแสของตัวผู้ต้องสงสัย ก่อนจะทราบว่าผู้ต้องสงสัย คือ นักท่องเที่ยวชาย 2 คนที่ได้พูดคุยกับทีมข่าว ก่อนจะเร่งติดตามและเชิญตัวมายังโรงพัก
จากการสอบสวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งสองคน เบื้องต้นให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่สุดท้าย พอผู้สื่อข่าวเราไปถึงโรงพัก ก็ได้มีการพูดคุยกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและล่ามแปลภาษาอยู่ด้วย สุดท้าย นักท่องเที่ยวทั้งสองคน ก็ยอมรับว่า ได้แอบหยิบเงินภายในกระเป๋าคาดเอวของผู้สื่อข่าวไปจริงๆ ก่อนจะขอคืนเงินที่แอบหยิบไป มาคืนกับผู้สื่อข่าว ซึ่งทางตัวผู้สื่อข่าว ก็ไม่ติดใจอะไร เพราะเห็นว่าเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ไม่อยากให้กระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย ตำรวจจึงได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

เรื่องนี้สุดท้ายก็จบกันไป โดยทางนักท่องเที่ยวทั้งสองคนก็ยอมรับว่า ได้แอบหยิบเงินไปจริงๆครับ แต่ก็ต้องชื่นชมตำรวจเกาะเต่าและผู้ประกอบการด้วย เพราะตอนนี้ที่เกาะเต่า มีมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวด้วยการติดกล้องวงจรปิดกว่า 50 ตัว ภายใต้ชื่อโครงการ "กล้องวงจรปิดชุมชน" ซึ่งทีมข่าวมีรายงานเรื่องนี้แบบเจาะลึก เตรียมมานำเสนอด้วย

logoline