svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เก็บตกเที่ยงช่วงที่ 2 24-08-62

24 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง โดย ศตคุณ ตันทวีวิวัฒน์ และ นลิน สิงหพุทธางกูร ทุกวันเวลา 12.00 - 13.12 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

สจจ.ระยอง โต้ข่าวร่วมขบวนการรีดเงินต่างด้าว หลังจากที่ "เป็นปาก...เป็นเสียง" ได้นำเสนอผ่านรายงานพิเศษที่ชื่อว่า "ตำรวจแฉตำรวจ จับต่างด้าว - รีดนายจ้างขอค่าซ่อมแอร์" ซึ่งเป็นการออกมาแฉพฤติกรรมการแกล้งจับ จับรีดเงิน เพื่อเรียกสินบนจากแรงงานต่างด้าวและนายจ้างในจังหวัดระยอง ซึ่งผู้ที่ออกมาเปิดโปงเรื่องนี้คือนายตำรวจยศร้อยตำรวจเอก พร้อมระบุว่าในขบวนการตบทรัพย์นี้มีเจ้าหน้าที่จากกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ร่วมอยู่ด้วย ล่าสุดทางสำนักงานจัดหางานจังหวัดระยองได้ส่งเอกสารชี้แจงเรื่องนี้มาทางเนชั่นทีวี พร้อมปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการตบทรัพย์นี้แต่อย่างใด


เป็นปากเป็นเสียง :บินโดรนในภารกิจอนุรักษ์แผนที่ 3 มิติ ฝีมือคนไทย "เป็นปาก...เป็นเสียง" วันนี้เป็นความเดือดร้อนของป่าไม้และทรัพยากรธรรมชาติบ้านเราที่โดนบุกรุกทำลาย มีการวางแผนป้องกันโดยใช้อุปกรณ์ทันสมัยอย่าง "อากาศยานไร้คนขับ" หรือ "โดรน" โดยเจ้าเครื่องบินขนาดจิ๋วติดกล้องนี้จะช่วยอนุรักษ์ป่าได้อย่างไร ติดตามได้กับคุณอรสา ใจหาญ

ผลสอบกำไล EM ผิดสเปก 4 จุด ลุ้นเลิกสัญญา เนชั่นทีวีได้เสนอรายงานพิเศษตรวจสอบ "กำไล EM" ของกรมคุมประพฤติที่ทำสัญญาเช่าจากบริษัทเอกชนจำนวน 4,000 เครื่อง วงเงิน 122 ล้านบาท แต่กลับถอดออกได้และคุณภาพน่าจะต่ำกว่ามาตรฐาน ล่าสุดคณะกรรมการสอบสวนที่กระทรวงยุติธรรมตั้งขึ้นได้สรุปผลการตรวจสอบออกมาแล้ว พบผิดสเปก 4 จุด เตรียมแถลงผลการสอบสวนในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

logoline