svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เก็บตกเที่ยงช่วงที่ 2 09-08-62

09 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง โดย ศตคุณ ตัณทวีวิวัฒน์ และ นลิน สิงหพุทธางกูร ทุกวันเวลา 11.30 - 13.00 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

รัฐบาลโหวตแพ้ร่างข้อบังคับ ไม่ใช่เรื่องน่าตกใจ
    กลายเป็นเรื่องให้ต้องติดตามหลังจากการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้ ซึ่งมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระสำคัญพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว คือร่างข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร      แต่กลายเป็นว่ารัฐบาลกลับต้องแพ้โหวตเป็นครั้งแรกในการลงมตินี้ โดยเฉพาะเนื้อหาในข้อ 9 เรื่องหน้าที่และอำนาจของประธานสภา ซึ่งคณะกรรมาธิการฯ ได้เพิ่มถ้อยคำให้ประธานสภา "ต้องวางตนเป็นกลาง" ในการปฏิบัติหน้าที่ จนเป็นที่มาให้เกิดการวิวาทะกลางห้องประชุม ก่อนจะมีการลงมติตามมาและปรากฏว่าเสียงข้างมาก 205 เสียง เห็นด้วยกับร่างข้อบังคับฯ เฉือนเอาชนะรัฐบาลไปเพียง 1 เสียง

นายกฯ เปิดรถไฟฟ้าสายสีเขียว
    นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เช้านี้เดินทางเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ จ.นนทบุรี และเป็นประธานในพิธีเปิดทดลองให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต หลังเมื่อวานนี้มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะลาออกจากตำแหน่ง

ไขปมทำไม "ยิ่งลักษณ์" ต้องปักหลักขอสัญชาติเซอร์เบีย
    สื่อต่างประเทศรายงานคำให้สัมภาษณ์ของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งได้ยืนยันถึงสถานะของน้องสาว นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ หญิงคนแรกของประเทศไทย ว่ามีสัญชาติใหม่เป็นชาวเซอร์เบีย ภายหลังหลบหนีการฟังคำพิพากษาคดีทุจริตจำนำข้าวเกือบ 2 ปี

logoline