svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไฟแดงคนแดนไกล? "อนุดิษฐ์" ส่อถอดใจชิงผู้นำฝายค้าน

22 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของ 7 พรรคฝ่ายค้าน โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยที่ต้องหา ส.ส.มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพราะหัวหน้าพรรค พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ไม่ได้เป็น ส.ส.ทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภา ตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ มาตรา 106 ทำให้ต้องหาตัวหัวหน้าพรรคกันใหม่

ที่ผ่านมามีข่าวแคนดิเดตอย่างน้อยๆ 2 คน คือ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ สายตรง "เจ๊แดง" เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หัวหน้ากลุ่มวังบัวบาน น้องสาวทักษิณ ชินวัตร เจ้าของพรรคตัวจริง ซึ่งนายสมพงษ์ก็มีสายสัมพันธ์ที่ดีกับนายทักษิณด้วย ขณะที่แคนดิเดตอีกคนคือ นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ คนสนิทของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า คุณหญิงสุดารัตน์ พยายามผลักดันอนุดิษฐ์ และได้เดินทางไปต่างประเทศ คาดว่าไปพบกับทักษิณ เพื่อขอให้เปิดทางเรื่องนี้ แต่ล่าสุดคุณหญิงสุดารัตน์ให้สัมภาษณ์เว็บข่าวสำนักหนึ่งว่า ไม่เคยผลักดันอนุดิษฐ์ ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค เพื่อทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านท่าทีของคุณหญิงสุดารัตน์ ทำให้เกิดกระแสว่า "คนแดนไกล" ไม่เปิดไฟเขียวให้ อนุดิษฐ์ เป็นหัวหน้าพรรค

"ล่าความจริง" ได้โทรศัพท์ขอสัมภาษณ์ อนุดิษฐ์ ได้รับคำตอบว่า ขณะนี้ยังไม่มีการประชุมพรรคอย่างเป็นทางการเพื่อหารือเรื่องการแต่งตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ จึงยังไม่มีแคนดิเดตตามขาวลือ ที่สำคัญตนอยากให้ความสำคัญกับการทำหน้าที่ ส.ส.มากกว่า นอกจากนั้นในฐานะที่ตนเคยเป็นทหาร จึงให้ความสำคัญกับเรื่องอาวุโส ส่วนตัวเห็นว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็นผู้อาวุโสมากกว่า และมีความรู้ความสามารถ จึงเหมาะสมที่จะรับภารกิจสำคัญ

logoline