svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล่าทีมบึ้มตลาดบ่อทอง ปัตตานี หลังรวบแล้ว 3

10 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ล่าความจริง" วันนี้ เปิดรายการกันที่ความคืบหน้าคดีสำคัญจากสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ คือคดีลอบวางระเบิด "มอเตอร์ไซค์บอมบ์" หน้าตลาดบ้านบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เมื่อวานตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 3 รายจากทั้งหมด 4 รายที่มีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึง ล่าสุดวันนี้ยังมีการติดตามไล่ล่าคนที่หลบหนีอย่างต่อเนื่อง

เหตุระเบิดหน้าตลาดบ้านบ่อทอง เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม แรงระเบิดทำให้เด็กและผู้หญิงเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บกว่า 20 คน ส่วนใหญ่เป็นแม่บ้าน คนชรา ถือเป็นเหตุรุนแรงที่สร้างความเสียหายมากที่สุดในเดือนรอมฎอนปีนี้ ซึ่งเพิ่งสิ้นสุดไปเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน

หลังเกิดเหตุได้ 14 วัน เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 3 คน โดยการแกะรอยจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด หรือซีซีทีวี ประกอบด้วย

- นายอาซิ มีนา อายุ 25 ปี เป็นชาวอำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ทำหน้าที่ไปรับคนร้ายที่ขี่รถจักรยานยนต์ติดตั้งระเบิด หรือ มอเตอร์ไซค์บอมบ์ ไปจอดยังที่เกิดเหตุ เพื่อพาหนี รายนี้ยอมรับสารภาพแล้ว

- นายอับดุลรอเซะ สลาวะ อายุ 23 ปี ชาวอำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ทำหน้าที่เป็นคนกดจุดชนวนระเบิด ยอมรับสารภาพแล้วเช่นกัน รายนี้ถูกจับขณะทำงานในโรงงานแห่งหนึ่งในอำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ทำเนียนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

- และ นายมะรอกิ ดอเลาะหนิ อายุ 27 ปี เป็นชาวอำเภอยะหา จังหวัดยะลา มีหลักฐานขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ผ่านด่านบ่อทอง เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการซักถาม รายนี้ถูกเจ้าหน้าที่ถูกล้อมจับคาบ้าน

ล่าทีมบึ้มตลาดบ่อทอง ปัตตานี หลังรวบแล้ว 3


สำหรับผู้ต้องสงสัยอีก 1 คนที่ยังหลบหนี คือ นายอับดุลกอเดร์ สะตาปอ เป็นชาวอำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ทำหน้าที่ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์บอมบ์ไปจอดยังจุดเกิดเหตุ จากนั้นก็ขึ้นรถที่นายอาซิไปรออยู่หลบหนีไป เมื่อทหารพรานเข้าประจำจุดรักษาความปลอดภั้ย นายอับดุลรอเซะ ก็กดจุดระเบิด

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี พลตำรวจตรี ปิยวัฒน์ เฉลิมศรี บอกว่า ผู้ต้องสงสัยทั้งหมดถูกควบคุมตัวโดยอาศัยอำนาจตามกฎอัยการศึก และคนที่รับสารภาพก็เพราะจำนนต่อหลักฐาน ส่วนคนร้ายที่ยังเหลืออีก 1 คน คือ นายอับดุลกอเดร์ สะตอปา กำลังจัดกำลังติดตามไล่ล่าอย่างใกล้ชิด

logoline