svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ศรีวราห์" ชี้ชัดอาวุธสงครามที่ศรีสะเกษเอี่ยวแดงฮาร์ดคอร์

07 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้ากรณีชาวบ้านในจังหวัดศีรสะเกษ พบระเบิดและกระสุนปืนสงครามจำนวนมาก ซุกซ่อนอยู่ในคลองส่งน้ำ อำเภอขุขันธ์ ก่อนจะแจ้งให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบเมื่อวานนี้ ล่าสุดวันนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำวรจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ได้ยกทีมลงไปตราวจสอบด้วยตัวเองถึงจุดที่พบยุทโธปกรณ์ล็อตใหญ่ ก่อนสรุปว่าเป็นของกลุ่มคนหัวรุนแรงที่เคยนำมาใช้ในการเคลื่อนไหวทางการเมืองไทย ช่วงปี 2553 และปี 2557

พลตำรวจเอกศรีวราห์ เดินทางจากกองบินตำรวจ ไปตรวจสอบวัตถุระเบิดและกระสุนปืนสมงครามล็อตใหญ่ ทั้งกระสุนปืนอาก้า จรวดอาร์พีจีและลูกระเบิดเอ็ม 79 โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธและวัตถุระเบิดร่วมเดินทางไปด้วยรอง ผบ.ตร.บอกว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนขยายผลหาแหล่งที่มา และกลุ่มคนที่นำอาวุธมาซุกซ่อนไว้ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับอาวุธที่ยึดได้จากกลุ่มของ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำกลุ่มแดงฮาร์ดคอร์ โดยมีหมายเลขล็อตนัมเบอร์เหมือนกัน ซึ่งยุทโธปกรณ์ล็อตนัมเบอร์นี้ ถูกนำมาใช้ในช่วงชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 และปี 2557 ซึ่งชุดสืบสวนกำลังตรวจสอบความเกี่ยวข้องเชื่อมโยง

สำหรับกระสุนปืนและระเบิดล็อตนี้ไม่ได้ผลิตในประเทศไทย เชื่อว่ามาจากประเทศรัสเซีย หรือประเทศในกลุ่มสหภาพโซเวียต เพราะเป็นอาวุธสงครามเก่า แต่ยังอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน คาดว่าอาจนำมาซุกซ่อนเพื่อเตรียมเคลื่อนไหวก่อความวุ่นวาย ทำลายความสงบเรียบร้อย

logoline