svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โลกสังคมออนไลน์....กับคำถาม "ทำไมต้องสนับสนุน" พล.อ.ประยุทธ์

06 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีตัวแทนของ 2 ขั้วทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และก็เป็นไปตามคาด ชนิดไม่มีพลิก จึงมีคำถามตามมาในโซเชียลว่า ทำไมต้องสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี

ขณะที่บุคคลที่มีชื่อเสียงอย่าง อาจารย์ มานะ ตรีรยาภิวัฒน์ ก็มีการโพสต์ข้อความที่น่าสนใจในลักษณะบทสนทนาที่คุยกับครอบครัว พร้อมกับเป็นภาพของตัวละครที่ชื่อว่า "กอลลั่ม" ในภาพยนต์เรื่อง เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะริงส์ ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวมหากาพย์แฟนตาซี ซึ่งมีชื่อภาษาไทยว่า "อภินิหารแหวนครองพิภพ" พร้อมระบุข้อความว่า ได้แนะนำให้ลูกชายที่สนใจการประชุมในรัฐสภา ใหไปชมภาพยนต์เรื่องดังกล่าว แล้วค่อยมาคุยกันเกี่ยวกับเรื่องของ "แหวน" และ "อำนาจ" ที่สามารถเปลี่ยนคนใสซื่อบริสุทธิ์ให้โหดร้าย โลภโมโทสันได้ในชั่วพริบตา ซึ่งคล้ายกับตัวละครที่ชื่อว่า "กอลลั่ม"

โลกสังคมออนไลน์....กับคำถาม "ทำไมต้องสนับสนุน" พล.อ.ประยุทธ์

ส่วนอีกประเด็นที่ร้อนแรงไม่แพ้กันก็คือ การหยิบยกเรื่องของคะแนนเสียงการโหวตเลือกนายกฯในการประชุมรัฐสภาที่ผ่านมา ซึ่งมีหลายคนแซวว่า สภาฯ 500 บางคนก็ว่า "...500 ชัดๆ" ไม่เว้นแม้แต่คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ก็ออกมาระบุว่าถูกปล้นชัยชนะ และเปรียบเป็นสภาฯ 500 เช่นกันผู้สื่อข่าวก็ไปถามพลเอกประวิตร รองนายกฯ และ รมต.กลาโหม ก็ได้รับคำตอบว่า ลองไปถามคุณธนาธร เพราะว่าตนไม่ได้เป็นคนพูด และไม่มีมุมมองอย่างไร ส่วนกรณีที่คุณธนาธรเปรียบเทียบว่าเป็นสภาฯ 500 เหมือนกับโจร 500 นั้น บิ๊กป้อม ก็ตอบสั้นๆเลยว่า คุณคิดไปเอง ก็ได้ 500 เสียงพอดี ปล้นบ้าอะไร

logoline