svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เสียงจากโลกโซเชียล "เหน็บดุ จิกแรง" หลังผ่านโหวตนายกฯ

06 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาที่ควันหลงในโลกโซเชียลกับผลการลงคะแนนเสียงเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ เมื่อวานนี้ ซึ่งนายกฯ พลเอกประยุทธ์ ก็เข้าวินตามคาดด้วยคะแนนที่เป็นเอกฉันท์ 500 เสียง เหนือคู่แข่งอย่างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ได้เพียง 244 เสียง เรียกว่า แฟนคลับฝั่งพลังประชารัฐได้เฮกันยกใหญ่ แต่ในโลกออนไลน์ที่เหมือนกับเป็นฐานเสียงของฝั่งพรรคอนาคตใหม่ รวมถึงประชาชนบางส่วน ที่อาจจะไม่ได้เชียร์ลุงตู่ กลับมีการแสดงความคิดเห็นตรงข้ามกันอย่างชัดเจน

เรามาไล่ดูความคิดเห็นบางส่วนในโลกโซเชียลกัน เริ่มกันที่ "ไปซื้อมาม่า ปลากระป๋อง กับไข่ไว้ตุนก่อนนะ" บางคนก็บอกว่า "รออะไรกันครับ ไปหาซื้อเกลือกับข้าวสารมาตุนไว้เยอะก่อน" โดยข้อความที่พูดถึงการตุนมาม่ากับปลากระป๋อง เป็นเพียงการแซวถึงสภาพเศรษฐกิจที่มองสวนทางกับการประกาศของพลเอก ประยุทธ์ ที่บอกว่า ตัวเลขการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปีนี้อยู่ที่ร้อยละ 4.8 ซึ่งเศรษฐกิจของประเทศเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอด 4 ปีที่ผ่านมา นี่ยังไม่รวมประเด็นที่ธนาคารโลก บอกว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพในเรื่องของการพัฒนาเศรษฐกิจ มีเศรษฐกิจที่มั่นคง มีฐานรากที่แข็งแรง จีดีพีต่างๆเพิ่มขึ้น เป็นการประเมินจากหน่วยงานภายนอกของต่างประเทศที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก

เสียงจากโลกโซเชียล "เหน็บดุ จิกแรง" หลังผ่านโหวตนายกฯ

บางเพจมีการตั้งกระทู้ขึ้นมาอย่างเช่น "ขอหนึ่งให้ท่านนายกฯ 2 สมัยกันหน่อยครับ" ซึ่งก็มีประชาชนเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นด้วยบทเพลงต่างๆ เราไปดูรายชื่อเพลงกันครับ บางคนก็ถ่ายภาพล้อเลียนเพจของพรรคพลังประชารัฐ ที่ทำภาพชุดออกมา พร้อมตั้งข้อความว่า "ทำไมต้องสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี"

logoline