svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไตรกีฬาสนาม 3 ท้าทายว่ายน้ำข้ามทะเล

30 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตามสัญญาที่ "ล่าความจริง" เคยบอกเอาไว้ ว่าเราจะตามเกาะติดการแข่งขันไตรกีฬานาวีของกองทัพเรือ "จากผืนทะเลสู่ภูผา จากฟากฟ้าสู่มหานที เดอะซีรี่ส์" ให้ครบทั้ง 5 สนาม ถือเป็นการเอาใจแฟนๆ รายการที่เป็นสายกีฬา และสายรักสุขภาพ รวมถึงบางท่านที่สำลักข่าวการเมือง เพราะปั่นป่วนวุ่นวายกันหนักจริงๆ ขณะที่การแข่งขันไตรกีฬาถึง 5 สนามข้ามปีแบบนี้ เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกของโลกเลยก็ว่าได้



ล่าสุดเมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เหล่าบรรดาลูกประดู่ก็จัดการแข่งขันไตรกีฬานาวีเป็นสนามที่ 3 คือสนามของทัพเรือภาคที่ 2 ภายใต้ชื่องาน "ทหารเรือบินหลา ป้องสมุททารักษาเมืองใต้" สร้างความคึกคักท้าทายไม่แพ้่สนามอื่นๆ เพราะมีกิจกรรมว่ายน้ำข้ามทะเลกันด้วย บรรยากาศเป็นอย่างไร ติดตามได้จากคุณชลธิชา รอดกันภัย ทีมล่าความจริงนี่คือวินาทีที่นักทำลายใต้น้ำจู่โจม หรือหน่วยซีล ดำน้ำจากทะเลขึ้นมอบธงประจำงานไตรกีฬาราชนาวี "จากผืนทะเลสู่ภูผา จากฟากฟ้าสู่มหานที เดอะซีรี่ส์" แด่ พลเรือเอกลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ถือเป็นสัญญาณการเปิดงานไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ "ทหารเรือบินหลา ป้องสมุททารักษาเมืองใต้" ซึ่งจัดขึ้นเป็นสนามที่ 3 หลังจากก่อนหน้านี้จัดขึ้นแล้ว 2 สนาม คือที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย

ความท้าทายของแต่ละสนาม ผู้บัญชาการทหารเรือ บอกว่า เป็นความแตกต่างของภูมิประเทศที่จัดงาน อย่างที่สัตหีบ และสงขลา เน้นการว่ายน้ำ นักไตรกีฬาจะต้องลงว่ายในทะเล ซึ่งทำให้เกิดการลอยตัวสูง แต่ที่เชียงแสน จังหวัดเชียงราย จะต้องว่ายในแม่น้ำโขงที่มีอากาศเย็นและน้ำเชี่ยว ความโดดเด่นของสนามสงขลาคือธรรมชาติสองทะเล ทั้งอ่าวไทย และทะเลสาบสงขลา มีทั้งเส้นทางการวิ่ง และการปั่นจักรยาน ทำให้นักไตรกีฬาได้ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติสองข้างทาง

นักไตรกีฬาที่เข้าร่วมงานพากันบอกว่า แม้ว่างานนี้จะจัดขึ้นถึง 5 สนาม แต่ก็ไม่ทำให้ความพยายามลดลง เพราะตั้งใจจะพิชิตให้ได้ทุกสนาม แม้ว่าอายุจะมาก แต่นั่นก็เป็นสิ่งน่าท้าทาย สุดท้ายก็ทำให้ร่างกายแข็งแรง

การแข่งขันของบรรดา "ไอรอน แมน" นี้ ยังมีดารา นักแสดง อย่าง เมจิ อโณมา ศรัณย์ศิขริน ลงแข่งระยะสั้น หรือสปรินท์ด้วย โดยต้องว่ายน้ำในทะเลระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 20 กิโลเมตร และวิ่งอีก 5 กิโลเมตร ซึ่งเมจิบอกกับ "ล่าความจริง" ว่า ก่อนลงแข่งต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก เพราะกลัวการว่ายน้ำในทะเล

นอกเหนือจากกำลังพลของกองทัพเรือที่รวมตัวกันการแข่งขัน "ไตรกีฬา" แล้ว ยังมีนักล่าเหรียญไตรกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจากนานาประเทศรวมกว่า 1,400 คน เข้าร่วมการแข่งขันในทุกประเภท โดยมีระยะทางไกล ระยะโอลิมปิก ระยะสั้น และระยะทวิกีฬา

logoline