svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ส.ส.มงคลกิตติ์" รำดาบลุยปราบโกง

28 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิดท้ายล่าความจริงวันนี้ เรามากันที่ควันหลงความปั่นป่วนของการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเลือกประธานและรองประธาน เมื่อวันเสาร์กับอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา บ้างก็ว่าเหมือนดูรายการ "สภาโจ๊ก" บางคนแซวว่า "สภาเละเป็นโจ๊ก" สิ่งหนึ่งที่เป็นสีสันไม่แพ้ความปั่นป่วนที่เกิดขึ้น ก็คือตัว "ส.ส.ผู้ทรงเกียรติ" ที่เข้าร่วมประชุม หนึ่งใน ส.ส.ป้ายแดงที่ถูกจับตา จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก งคุณมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และ ส.ส.หนึ่งเดียวของพรรคการเมืองนี้



ที่น่าสนใจก็คือ ส.ส.ใหม่ถอดด้ามคนนี้ ได้ลุกขึ้นอภิปรายในการประชุม 2 นัดแรกมาแล้วด้วย แถมยังถูก "ปู่ชัย" ประธานสภาชั่วคราวสุดเก๋า แซวระหว่างเปิดไมค์ขออภิปรายว่า "เชิญครับ ช่างกล" สร้างเสียงหัวเราะคลี่คลายบรรยากาศตึงเครียดในห้องประชุม นอกจากนั้นยังมีช่วงที่ คุณมงคลกิตติ์ ลุกขึ้นประท้วงให้ทุกฝ่ายหยุดพูดว่า "ฝากบอกพี่ๆ ฝ่ายค้านทุกคน ไม่ต้องเสียใจ ยังมีเวลาครับ และก็เกมจบแล้วครับ" งานนี้เล่นเอา ส.ส.หลายคนทนไม่ไหว ถึงกับตะโกนด่ากลับว่าเลอะเทอะ แม้จะโดนเล่นแรง แต่ ส.ส.ป้ายแดงรายนี้ก็ไม่ท้อ

นี่ยังไม่รวมถึงมรสุมที่เกิดจากการเล่าประวัติชีวิตตัวเองสมัยเรียน เพื่อยืนยันว่า "พี่ไม่ใช่คนติ๋มนะ" จนถูกศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันบอยคอต

"ล่าความจริง" ได้จับเข่าคุยกับ คุณมงคลกิตติ์ ถึงสิ่งที่เจ้าตัวคิดจะเข้าไปทำในฐานะนักการเมือง งานนี้ต้องบอกว่า "ไม่ธรรมดา" อีกเหมือนเคยสำหรับเขาคนนี้ ไปติดตามพร้อมกัน

logoline