svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชั่วโมงสืบสวน ช่วงที่ 1 อาทิตย์ 19 พ.ค. 62

24 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ท่านผู้ชมครับ ข่าวการจ่ายเงินแป๊ะเจี๊ยะที่โด่งดังเมื่อเกือบ 2 ปีก่อน หลังมีผู้ปกครองรายหนึ่งแอบอัดคลิประหว่างหอบเงิน 4 แสนบาท ไปมอบให้ ผู้อำนวยการโรงเรียนชื่อดังย่ายพระราม 6 เพื่อให้ลูกได้เข้าเรียนชั้น ม.1 จนนำมาสู่การตรวจสอบและพบการกระทำผิดจริง เรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนที่ส่งผลมาถึงปัจจุบัน เพราะทำให้ ครม.มีมติคุมเข้มห้ามโรงเรียนรับเงิน "แป๊ะเจี๊ยะ" .. มาตราการของรัฐบาลจะช่วยให้ปัญหานี้หมดไปจากวงการศึกษาไทยได้จริงหรือไม่ ติดตามกับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ

 ท่านผู้ชมครับ ข่าวการจ่ายเงินแป๊ะเจี๊ยะที่โด่งดังเมื่อเกือบ2 ปีก่อน หลังมีผู้ปกครองรายหนึ่งแอบอัดคลิประหว่างหอบเงิน 4 แสนบาท ไปมอบให้ผู้อำนวยการโรงเรียนชื่อดังย่ายพระราม 6 เพื่อให้ลูกได้เข้าเรียนชั้น ม.1จนนำมาสู่การตรวจสอบและพบการกระทำผิดจริง เรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนที่ส่งผลมาถึงปัจจุบัน เพราะทำให้ครม.มีมติคุมเข้มห้ามโรงเรียนรับเงิน "แป๊ะเจี๊ยะ" ..มาตราการของรัฐบาลจะช่วยให้ปัญหานี้หมดไปจากวงการศึกษาไทยได้จริงหรือไม่ติดตามกับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ
การจ่ายเงินค่าบำรุงโรงเรียนหรือการเรียกรับบริจาค ไม่ใช่เรื่องเสียหาย หากผู้ปกครองยอมรับได้และมีการออกใบเสร็จอย่างถูกต้อง ตลอดจนนำเงินเข้าระบบเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ให้กับโรงเรียนจริง ไม่ใช่นำไปเข้ากระเป๋าใครครับ
logoline