svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไขปมข่าว....ขอ 20 ส.ส.แลกล้างคดีพรรคสีส้ม

17 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข่าวการเมืองที่ร้อนแรงที่สุด คือการโยนระเบิดของธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ปฏิบัติการเหมือนปาไปป์บอมบ์เข้าใส่พรรคพลังประชารัฐ อ้างว่ามีผู้อาวุโสในพรรคติดต่อแม่ธนาธร ขอ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ 20 คน ไปเข้าพลังประชารัฐ แลกกับการล้างคดีของแกนนำพรรคทั้งหมด

ข้อกล่าวหานี้ต้องบอกว่าร้ายแรงจริงๆ แถมธนาธรยังไปพูดกับสื่อต่างประเทศด้วย ที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำประเทศไทย หรือ FCCT เรียกเสียงฮือฮาจากบรรดาสื่อเทศกันขนานใหญ่ร้อนถึงพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานเลขาธิการพรรค คุณสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ออกมาปฏิเสธข่าวเป็นคนแรก และรองโฆษกพรรค ธนกร วังบุญคงชนะ แถลงอย่างเป็นทางการ ยืนยันว่าข้อกล่าวหาของธนาธรไม่เป็นความจริง พรรคไม่มีนโยบายแบบนั้น และไม่เคยมอบหมายใครไปพูดคุยกับแม่ของธนาธร "นี่คือการโกหกหน้าตาย พูดเท็จใส่ร้ายพรรคพลังประชารัฐหรือไม่" จึงเตรียมมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาดำเนินคดีต่อไป

และยังมีข่าวลือในโซเชียลมีเดีย อ้างว่ามีนักข่าวโทรศัพท์ไปสอบถาม คุณสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ แม่ของธนาธรแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้พูดเรื่องนี้กับลูกชาย แต่ข่าวนี้ไม่ใครยืนยันว่าจริงหรือไม่ และไม่มีสำนักข่าวไหนออกมายอมรับว่าเป็นข่าวของตนเอง

และยังได้รับข้อมูลจากคนในพรรคพลังประชารัฐว่า จริงๆ แล้วครอบครัวของธนาธร ก็มีญาติพี่น้องอยู่ในแวดวงการเมืองหลายคน เรื่องที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นเรื่องพูดคุยกันเล่นๆ ในครอบครัว แล้วถูกนำมาขยายผลทางการเมืองหรือไม่ แต่ยืนยันว่าทางพรรคพลังประชารัฐไม่มีนโยบายพูดคุยกับขั้วการเมืองตรงกันข้าม เพราะสามารถรวบรวมเสียงจากพรรคการเมืองอื่นๆ ได้มากพอที่จะตั้งรัฐบาลได้เอง

logoline