svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เช็คบิลคนการเมืองถือหุ้นสื่อลาม!

29 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อย่างที่เกริ่นไว้ตั้งแต่ตอนต้นเบรกว่า ศึกตรวจสอบผู้สมัครและว่าที่ ส.ส.พรรคต่างๆ ถือครองหุ้นกิจการสื่อสารมวลชน กำลังลุกลามไปหลายพรรค จากพรรคอนาคตใหม่ ไหลไปพลังประชารัฐ และคราวนี้กำลังข้ามไปที่ฝั่งพรรคเพื่อไทยด้วย


เริ่มจากพรรคอนาคตใหม่เป็นข่าวดังมาหลายสัปดาห์ คนที่ถูกตรวจสอบและแจ้งข้อหาแล้วไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น "พ่อของฟ้า" ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โดยในวันพรุ่งนี้จะมอบหลักฐานเข้าชี้แจงต่อ กกต. โดยกรณีของหัวหอก "ฟิวเจอร์ริสต้า" ต้องรับภาระหนักเป็นพิเศษ เพราะต้องแจงให้ชัดว่าวันที่ 8 มกราฯ อยู่ที่ไหนกันแน่

ส่วนอีกคนหนึ่งที่ถูกยื่นตรวจสอบโดยพรรคเพื่อไทย คือ ว่าที่ ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 15 มีนบุรี-คันนายาว นายชาญวิทย์ วิภูศิริ วันนี้เข้าชี้แจงกับทางพรรคแล้ว แต่ยังไม่ให้ข่าว

ขณะที่วันก่อน "ผู้กองปูเค็ม" ร้อยเอกทรงกรด ชื่นชูผล ยื่นเรื่อง กกต. ตรวจสอบผู้สมัคร ส.ส. 32 คนจาก 6 พรรค ขาดคุณสมบัติเพราะถือครองหุ้นสื่อ เน้นเฉพาะขั้วเพื่อไทยล้วนๆ

ล่าสุดวันนี้ เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย คุณศรีสุวรรณ จรรยา ยื่นตรวจสอบอีก 11 คน เป็นผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ล้วนๆ และบอกว่าวันที่ 2 พฤษภาคมจะยื่นให้ตรวจสอบผู้สมัครพรรคเพื่อไทย และพลังประชารัฐด้วย

logoline