svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ลุงตู่" อวยพรคนไทยในวันเทศกาลสงกรานต์ และขอให้ลดความขัดแย้ง

11 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี พูดในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์อยากให้คนไทยสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยไว้ให้นานที่สุด เพราะความเป็นไทย ถือเป็นเสน่ห์ของประเทศ พร้อมแสดงเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง โดยขอให้ลดความขัดแย้งและกระทบกระทั่งกันให้น้อยที่สุด

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2562 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีคณะรัฐมนตรีร่วมในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และร่วมกันทำพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 62 รูปโดยหลังจากเสร็จสิ้นพิธีแล้ว บรรดาคณะรัฐมนตรี นำโดย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ พลอากาศเอกประจิน จั่นตองพลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ ผู้บัญชาการทั้ง 4 เหล่าทัพ รวมถึงสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ได้ร่วมกันรดน้ำขอพรจากนายกรัฐมนตรี บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น ซึ่งระหว่างที่พลเอกประวิตร รดน้ำนายกรัฐมนตรี ทั้งคู่ต่างมีสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสอย่างมาก
พลเอกประยุทธ์ กล่าวภายหลังว่า อยากให้คนไทยสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยไว้ให้นานที่สุด เพราะความเป็นไทยถือเป็นเสน่ห์ของประเทศ แต่ก็ยังเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง วันนี้ทุกคนต้องร่วมมือกันเดินหน้าประชาธิปไตยให้เกิดความเรียบร้อย นอกจากนี้ ยังขอให้ลดความขัดแย้งและกระทบกระทั่งกันให้น้อยที่สุด ช่วงสงกรานต์นี้ก็ขออโหสิกันไป แต่เรื่องกฎหมายก็ต้องให้กฎหมายทำงานไป และขอกราบอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยปกป้องคุ้มครองคนไทย ขอให้เกิดความรักความสามัคคีในประเทศเพิ่มมากขึ้น

ด้าน ผบ.ทบ.ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ โดยเน้นย้ำในการตั้งจุดตรวจ จุดอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ส่วนการเตรียมแผนเผชิญเหตุไม่คาดฝันที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ได้สั่งการให้ทหารทุกหน่วยเตรียมความพร้อมในทุกด้านอย่างเต็มกำลัง

logoline