svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โบว์" โชว์กึ๋นสอน "บัวแก้ว" ควรปกป้องทูตจากการถูกคุกคาม

10 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวระบุ พรรคอนาคตใหม่ไม่ได้มีคำเชิญถึงสถานทูตให้ไปสังเกตการณ์ที่ สน.ปทุมวัน สาเหตุที่เจ้าหน้าที่ทูตไปกันเยอะ เพราะมีการชวนและประสานงานกันระหว่างสถานทูตเอง

มีความเห็นในมุมที่แตกต่างในเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน อย่าง คุณโบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักเคลื่อนไหวทางการเมืองชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวเมื่อวานนี้ ระบุว่า พรรคอนาคตใหม่ไม่ได้มีคำเชิญอย่างเป็นทางการถึงสถานทูตต่างๆ ให้ไปสังเกตการณ์ที่โรงพักปทุมวัน แต่มีการอัพเดทข่าวสารกับสถานทูตบางแห่งตามปกติ สาเหตุที่เจ้าหน้าที่ทูตไปกันเยะ เพราะมีการชวนและประสานงานกันระหว่างสถานทูตเอง โดยคุณโบว์อ้างว่าข้อมูลนี้มาจากผู้แทนสถานทูตแห่งหนึ่งที่รู้จักกันเล่าให้ฟัง

"โบว์" โชว์กึ๋นสอน "บัวแก้ว" ควรปกป้องทูตจากการถูกคุกคาม

นอกจากนั้น สถานทูตฯยังได้แจ้งให้กระทรวงการต่างประเทศและสำนักนายกรัฐมนตรีทราบก่อนแล้วว่าจะไปสังเกตการณ์ โดยข้อกังวลหลักของเจ้าหน้าที่ทูต คือนัยยะของเรื่องนี้ต่อผลการเลือกตั้ง รวมถึงปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนซึ่งเป็นปัญหาสากลที่ทุกประเทศต้องให้ความสำคัญ โดยเฉพาะความโปร่งใสหรือไม่โปร่งใสของกระบวนการยุติธรรม ฉะนั้นจึงถือว่าเจ้าหน้าที่ทูตทั้งหมดทำหน้าที่ตามปกติ ข้อเขียนของคุณโบว์ ยังระบุว่า กระทรวงการต่างประเทศควรมีหน้าที่ปกป้องบรรดานักการทูตจากการถูกคุกคามมากกว่า และควรมีท่าทีต่อการหมิ่นประมาทออนไลน์ที่เกิดขึ้นด้วย

logoline