svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เลื่อนถก ก.ตร. คาดตั้งรอง ผบช.สตม.รักษาการแทน

09 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ที่คาดว่าจะมีการพิจารณาเกี่ยวกับตำแหน่งของ "บิ๊กโจ๊ก" ในวันพรุ่งนี้นั้น พลเอกประวิตร ซึ่งเป็นประธาน ก.ตร.มีอาการปวดท้องจากอาหารเป็นพิษ ล่าสุดการประชุมได้ถูกยกเลิกอย่างไม่มีกำหนด

ที่ศูนย์ปราบปรามอาชญกรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปอส.ตร. ซึ่ง "บิ๊กโจ๊ก" เคยเป็นรอง ผอ.ศูนย์ฯ ปรากฏว่า ศปอส.ตร. ยังเปิดทำงานตามปกติ และยังมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากจังหวัดสตูลเดินทางเข้าร้องเรียนเรื่องกลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบ โดยผู้ร้องเรียนไม่ทราบว่าตัว "บิ๊กโจ๊ก" ถูกย้ายไปแล้ว

ด้านความเคลื่อนไหวของรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งเป็นประธาน ก.ตร.นั้น วันนี้ได้แจ้งงดร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี และเลื่อนประชุม ก.ตร. ที่เดิมนัดประชุมในวันนี้ โดยให้เหตุผลว่า มีอาการปวดท้องจากอาหารเป็นพิษ

โฆษกกระทรวงกลาโหม พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ บอกว่า พลเอกประวิตรแจ้งลาประชุม ครม. เนื่องจากมีอาการปวดท้องเพราะอาหารเป็นพิษ ซึ่งแพทย์มาตรวจอาการแล้ว ให้งดภารกิจ 1 วัน โดยพรุ่งนี้จะกลับมาปฏิบัติงานเหมือนเดิม ยืนยันว่าการลาป่วยไม่เกี่ยวกับเรื่องอื่น เป็นเพราะอาการป่วยเท่านั้น
การเปลี่ยนแปลงที่เกิดกับ "บิ๊กโจ๊ก" ยังเป็นประเด็นวิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่า ตกลงเป็นข่าวดีหรือข่าวร้าย โดยฝ่ายที่มองว่าอาจเป็นเรื่องดี เพราะ "บิ๊กโจ๊ก" ไม่ได้ถูกย้ายไปประจำสำนักนายกฯ ที่เป็นตำแหน่ง "เข้ากรุ" เสียทีเดียว ยังมีตำแหน่งเป็น "ที่ปรึกษาพิเศษ" เหมือนรอรับมอบงานที่เหมาะสมต่อไป แต่ฝ่ายที่มองว่าน่าจะเป็นเรื่องร้าย ก็เพราะ "บิ๊กโจ๊ก" ถูกย้ายขาดจากการเป็นข้าราชการตำรวจ ซึ่งในฐานะคนในเครื่องแบบตำรวจ ไม่มีใครอยากเป็น "อดีตตำรวจ" โดยไม่สามารถกลับไปสวมเครื่องแบบที่ตนเองรักได้อีก














logoline