svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ลุ้น "บิ๊กป้อม" นั่งหัวโต๊ะ ก.ตร.อนุมัติเด้งน้องรัก

08 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การประชุม ก.ตร.ในวันพรุ่งนี้ยังน่าจับตาเป็นอย่างยิ่ง เพราะหากมีการพิจารณาแต่งตั้งนายตำรวจเข้าไปทำหน้าที่ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแทน "บิ๊กโจ๊ก" ก็อาจจะมีการระบุเหตุผลว่า "บิ๊กโจ๊ก" ถูกสั่งย้ายด่วนเพราะความผิดเรื่องใด จะมีการตั้งคณะทำงานหรือคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงหรือไม่ เพราะที่มายังไม่มีความชัดเจน


ที่สำคัญทุกฝ่ายยังจับตาว่า "บิ๊กป้อม" พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ซึ่งกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเป็นประธานการประชุม ก.ตร.เองหรือไม่ เพราะตั้งแต่มีข่าวไม่ค่อยดีเกี่ยวกับ "บิ๊กโจ๊ก" ปรากฏว่า "บิ๊กป้อม" เองก็หายหน้าหายตาไปด้วยเช่นกัน โดยที่ผ่านมา "บิ๊กป้อม" มอบหมายงานสำคัญให้ "บิ๊กโจ๊ก" รับผิดชอบหลายเรื่อง โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ
สำหรับ "บิ๊กโจ๊ก" เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 47 ถือเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการ ยศพลตำรวจโท ด้วยอายุที่น้อยมาก และแซงหน้าเพื่อนร่วมรุ่นมาไกล นอกจากดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแล้ว ยังเป็นรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งรับผิดชอบอาชญากรรมประเภทต่างๆ ถึง 20 หน้างาน ดึงตำรวจมือดีมาช่วยงานนับร้อยนาย ทำให้มีผลงานกวาดล้างจับกุมอาชญากรรมประเภทต่างๆ สามารถจัดแถลงข่าวได้ทุกวัน วันละหลายๆ คดี

logoline