svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แย้ม 66 ว่าที่ ส.ส.ถูกร้อง - ลุ้นโดนใบส้ม

05 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรรมการการเลือกตั้ง ปกรณ์ มหรรณพ เผยการเร่งสอบสวนข้อร้องเรียนต่างๆ ที่มีมากกว่า 300 เรื่อง และเบื้องต้นมีผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุด 66 คนถูกร้องเรียนเข้ามา ซึ่งทาง กกต.ต้องเร่งตรวจสอบให้เสร็จสิ้น และส่วนตัวอยากประกาศผลการเลือกตั้งทุกเขตที่ไม่มีการร้องเรียน

กรรมการการเลือกตั้ง นายปกรณ์ มหรรณพ เปิดใจกับสื่อมวลชนในนามส่วนตัว โดยยืนยันว่าไม่ใช่การแถลง และไม่ใช่การให้สัมภาษณ์ เป็นแค่การพูดคุยกันเฉยๆ โดย นายปกรณ์ บอกว่า จากกรณีที่มีกระแสโจมตี กกต.ส่วนตัวขอน้อมรับ และมองว่าเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากการวิจารณ์การทำหน้าที่จะเป็นแนวทางในการนำมาปรับพัฒนาต่อไป สำหรับภารกิจของ กกต.ขณะนี้ คือการเร่งสอบสวนข้อร้องเรียนต่างๆ ที่มีมากกว่า 300 เรื่อง และเบื้องต้นมีผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุด 66 คนถูกร้องเรียนเข้ามา ซึ่งทาง กกต.ต้องเร่งตรวจสอบให้เสร็จสิ้น และส่วนตัวอยากประกาศผลการเลือกตั้งทุกเขตที่ไม่มีการร้องเรียน แต่ติดข้อกฎหมายที่ไม่ให้ดำเนินการ อีกทั้งขณะนี้ตัวเลขจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ และคะแนนต่างๆ ยังไม่ได้ข้อยุติ จึงยังไม่สามารถประกาศได้ เนื่องจากจะมีผลต่อการประกาศผลและคะแนน ส.ส.บัญชีรายชื่อ

สรุปก็คือ 66 เขตที่ถูกร้องเรียน และคนที่ถูกร้องเป็นผู้ที่ได้คะแนนสูงสุด แบบนี้ถ้ามีมูล ก็จะโดนใบส้ม ต้องออกจากการแข่งขัน คะแนนที่ได้ไว้ก็จะหายไป และ กกต.จัดเลือกตั้งใหม่ โดยที่พรรคต้นสังกัดก็ส่งผู้สมัครไม่ได้ ฉะนั้นผู้สมัครและพรรคที่โดนใบส้มจะถือว่าเสียหายมาก และจะส่งผลให้เปลี่ยนแปลงตัวเลข ส.ส.พึงมี ตลอดจน ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์อย่างแน่นอน ก็ต้องลุ้นว่า 66 คนนี้ จะโดนจริงกี่คน

logoline