svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทางวิบาก "หัวหน้าอนาคตใหม่" อยู่ที่ไหนวันโอนหุ้น?

04 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตามไปดูควันหลงจากเส้นทางสายวิบากของหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่กำลังถูกตรวจสอบอย่างหนักจากสื่อมวลชนและองค์กรอิสระอย่าง กกต.ว่า โอนหุ้นในกิจการสื่อมวลชน คือ หุ้น "บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด" ก่อนการสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์หรือไม่


เงื่อนงำของเรื่องนี้ นอกจากคำชี้แจงเส้นทางการโอนหุ้นที่ค่อนข้างซับซ้อน คือ คุณธนาธรกับภรรยาโอนขายให้คุณแม่ จากนั้นคุณแม่โอนไปให้หลาน 2 คน ต่อมามีการประชุมผู้ถือหุ้น เสร็จแล้วหลาน 2 คนก็โอนกลับมาให้แม่อีกที ทั้งๆ ที่คุณธนาธรอ้างว่าบริษัทกำลังจะปิดกิจการ ทำให้เกิดข้อสงสัยอย่างกว้างขวางไปประเด็นหนึ่งแล้ว ปรากฏว่ายังมีอีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ คุณธนาธรอ้างว่าโอนหุ้นให้คุณแม่เมื่อวันที่ 8 มกราคม ซึ่งคุณธนาธรอยู่กรุงเทพฯ

แต่จากการสืบค้นข้อมูลของสื่อแขนงต่างๆ พบว่า ระหว่างวันที่ 7 / 8 / และ 9 มกราคม คุณธนาธรไม่ได้อยู่กรุงเทพฯ แต่ไปหาเสียงและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคที่จังหวัดสุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครศรีธรรมราช ตามลำดับ โดยเฉพาะวันที่ 8 มกราคม อยู่ที่บุรีรัมย์ มีกิจกรรมตลอดทั้งวัน ตั้งแต่ไปเดินตลาด ไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร และไปพูดบนเวทีกับกลุ่มผู้สนับสนุนทางการเมือง นี่เป็นเงื่อนงำที่คุณธนาธรต้องชี้แจงให้เกิดความโปร่งใสต่อไป

logoline