svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ย้ำหมายเรียก "ธนาธร" ตามกฎหมาย

03 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โดนหมายเรียกในช่วงนี้ ก็ต้องมีคำถามตามมาเป็นธรรมดา แม้แต่คุณธนาธรเองก็ตั้งคำถามว่า นี่คืออำนาจมืดมากลั่นแกล้ง เตะตัดขาพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ เพราะพรรคได้ว่าที่ ส.ส.มามากกว่า 80 ที่นั่ง มีคนลงคะแนนให้มากกว่า 6 ล้านคน ร้อนถึงรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง "บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ" ต้องออกมายืนยันว่า หมายเรียกหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 เป็นไปตามขั้นตอนกฏหมายปกติ


รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง "บิ๊กป้อม" พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวถึงกรณีที่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่โดนหมายเรียกในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ว่า ขณะนี้จะมีความผิดหรือไม่ส่วนตัวยังไม่ทราบ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ ซึ่งก็มีกฎหมายอยู่ และไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเจ้าหน้าที่ก็ทำตามขั้นตอนของกฎหมายทุกประการ
พลเอกประวิตร ยังตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงกรณีผู้บัญชาการทหารบก พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ออกมาแถลงข่าวเมื่อวานด้วยท่าทีแข็งกร้าว พร้อมปรามกลุ่มที่มีแนวคิดเปลี่ยนแปลงการปกครองว่า เป็นเรื่องของ ผบ.ทบ. ส่วนจะเป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ ต้องไปถาม ผบ.ทบ.เอง
เมื่อถามว่าเป็นห่วงการเคลื่อนไหวของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่คิดจะเปลี่ยนแปลงระบบการปกครองหรือไม่ พลเอกประวิตร ตอบว่า ทุกอย่างต้องทำไปตามกฎหมาย และบอกว่าประเด็นเกี่ยวกับ ผบ.ทบ.และนายธนาธร จะไม่นำไปสู่ความขัดแย้ง

logoline