svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ฝ่ายค้านอิสระ" ทำ "นิวเดม-ปชป." ป่วนหนัก!

01 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงสุดท้ายของ "ล่าความจริง" ไปเกาะติด "ศึกใน" ของพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากประชุมกันปลายสัปดาห์ที่แล้วยังตกลงกันไม่ได้เกี่ยวกับ "ทิศทางของพรรค" ว่าจะโดดร่วมรัฐบาลพลังประชารัฐตามที่มี "ว่าที่ ส.ส.กลุ่มหนึ่ง" นำโดย คุณถาวร เสนเนียม ออกมาเคลื่อนไหว หรือจะยืนหยัดจุดยืนเดิมคือไม่หนุนการสืบทอดอำนาจ และไม่ทำงานกับพรรคเพื่อไทย ตามที่อดีตหัวหน้าพรรค อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รวมถึง "ปูชนียบุคคลของพรรค"อย่าง คุณชวน หลีกภัย เคยประกาศเอาไว้ ล่าสุดประเด็นนี้ยังคงบานปลายต่อไป ลามเข้าไปถึง "กลุ่มนิวเดมเทป " หรือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

เรื่องของเรื่องเกิดจาโพสต์ของ "ไอติม" คุณพริษฐ์ วัชรสินธุ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ "กลุ่มนิวเดม" ซึ่งได้โพสต์ข้อความถึงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนต่อไป ทำนองว่า "ในฐานะ 1 ในสมาชิก 140,000 คน และในฐานะ 1 ใน 3 ล้าน 9 เสียงที่ลงคะแนนให้พรรคประชาธิปัตย์ และหนึ่งในคนรุ่นใหม่ที่ยังรักพรรคประชาธิปัตย์อยู่ ขอให้ท่านตัดสินใจไม่เข้าร่วมรัฐบาลกับทั้งสองฝ่าย และประกาศทำหน้าที่ฝ่ายค้านอิสระอย่างสง่างาม สร้างสรรค์ ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นความจำเป็นต่อความอยู่รอดของพรรค"
หลังจาก "ไอติม" โพสต์ข้อความนี้ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นอย่างหลากหลาย โดยเฉพาะผู้หลักผู้ใหญ่อย่าง ทยา ทีปสุวรรณ อดีตแกนนำ กปปส.ภรรยาของคุณณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่แสดงความไม่เข้าใจคำว่า "ฝ่ายค้านอิสระ" และตีความว่า หมายถึงจะให้ คุณสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรีหรือ ร้อนถึง คุณอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องออกมาชี้แจงปกป้องไอติม ขณะที่สมาชิกกลุ่มนิวเดมคนอื่นๆ ยังคงนิ่ง และคงต้องรอดูท่าทีกันต่อไป

logoline