svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชั่วโมงสืบสวน ช่วงที่ 1 (31 มี.ค. 62)1 ปี คดีเสือดำ กับคำตัดสินที่ต้องอุทธรณ์

01 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังศาลจังหวัดทองผาภูมิพิพากษาสั่งจำคุก "เปรมชัย กรรณสูต" 18 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ส่วนพวกอีก 3 คน ได้รับโทษต่างกันไป แม้ผู้ต้องหาจะได้รับโทษ แต่ได้ยื่นขอประกันตัวเพื่อไปต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ .. ในอีกแง่มุมหนึ่งของเจ้าหน้าที่ที่เฝ้ารอคำตัดสินและจับตากระบวนการยุติธรรมมากว่า 1 ปี พวกเขายอมรับว่าคำพิพากษายังไม่ตรงใจ และเตรียมพิจารณายื่นอุทธรณ์ใน 30 วัน ติดตามเรื่องนี้กับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ

     หลังศาลจังหวัดทองผาภูมิพิพากษาสั่งจำคุก"เปรมชัย กรรณสูต" 18 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ส่วนพวกอีก 3 คนได้รับโทษต่างกันไป แม้ผู้ต้องหาจะได้รับโทษแต่ได้ยื่นขอประกันตัวเพื่อไปต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ ..ในอีกแง่มุมหนึ่งของเจ้าหน้าที่ที่เฝ้ารอคำตัดสินและจับตากระบวนการยุติธรรมมากว่า1 ปี พวกเขายอมรับว่าคำพิพากษายังไม่ตรงใจ และเตรียมพิจารณายื่นอุทธรณ์ใน 30 วันติดตามเรื่องนี้กับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ

     คดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรเป็นเพียงคำตัดสนิของศาลชั้นต้นซึ่งทั้งสองฝ่ายอยู่ระหว่างพิจารณายื่นอุทธรณ์ .. นอกจากนี้ยังมีคดีที่เกี่ยวข้องกับนายเปรมชัย ทั้งคดีครอบครองงาช้างและคดีติดสินบนเจ้าพนักงาน ที่ศาลนัดอ่านคำพิพากษาในวันที่ 11 มิ.ย. นี้ซึ่งสังคมยังคงจับตามองกระบวนการยุติธรรมว่าจะออกมาในทิศทางไหน

logoline