svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทยชิงแถลง "ตั้งรัฐบาล" จับขั้ว 7 พรรค 255 เสียง

27 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข่าวการแถลงจับขั้วตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย และผู้สนับสนุนรวม 6 พรรค รวมพรรคเศรษฐกิจใหม่ด้วย แต่ไม่ปรากฏตัวทั้ง คุณมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคหรือผู้แทน จริงๆ แล้วมีการแถลงของขั้วพลังประชารัฐด้วย แต่ได้รับความสนใจน้อยกว่า เพราะไม่ได้เป็นการแถลงเปิดตัวทุกพรรคเพื่อตั้งรัฐบาลเหมือนขั้วเพื่อไทย

ตามภาพจะเห็นว่าไปกันครบ ทั้งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกฯ ลำดับ 1 ของพรรคเพื่อไทย คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย คุณวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ คุณสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ และ คุณนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย

ทุกคนอาจจะสงสัยว่าพรรคนี้เป็นใครมาจากไหน ทำไมอยู่ๆ มาโผล่ฝั่งประชาธิปไตย ล่าความจริงตรวจสอบพบว่า พรรคพลังปวงชนไทย มีชื่อ พลเอกชัยสิทธิ์ ชินวัตร เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค โดย พลเอกชัยสิทธิ์ เป็นอดึต ผบ.ทบ. และอดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุดในยุครัฐบาลพรรคไทยรักไทย โดยเป็นญาติผู้พี่ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

สาระสำคัญของการแถลง หัวหน้าพรรคทั้งหมดยืนยันว่าจะจับมือกันจัดตั้งรัฐบาล ไม่เปลี่ยนฝั่ง พูดง่ายๆ คืออยู่ฝ่ายประชาธิปไตย และจะตั้งรัฐบาลเพื่อความเชื่อมั่นของคนไทยและประชาคมโลก หยุดการสืบทอดอำนาจของ คสช. พร้อมลงสัตยาบันกันจะๆ เห็นๆ และเรียกร้องให้ กกต.รีบๆ ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ไม่จำเป็นต้องรอถึงวันที่ 9 พฤษภาคมเพราะตอนนี้ฝ่ายนี้พร้อมตั้งรัฐบาล รวมเสียงได้เกินครึ่งของสภาผู้แทนราษฎร คือ 255 เสียงแล้ว (จาก 500 เสียง)

logoline