svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) เกาะติด "หัวหน้าหนู ณ ภูมิใจไทย" ในวันเนื้อหอมสุดๆ

25 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้ "พรรคภูมิใจไทย" จะไม่ใช่พรรคตัวแปรที่สำคัญถึงขนาดชี้เป็นชี้ตายในการโหวตนายกฯและจัดตั้งรัฐบาลที่มีเสถียรภาพได้แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ตามที่ "ล่าความจริง" ได้อธิบายไปแล้วในช่วงแรกก็ตาม แต่ด้วยท่าที "พลิ้ว" ของพรรคการเมืองพรรคนี้ คือสามารถร่วมได้ทั้งขั้วสนับสนุน "นายกฯลุงตู่" และขั้ว "ไม่เอานายกฯลุงตู่" รวมไปถึงสามารถต่อรองเก้าอี้นายกฯได้เลย ทำให้ภูมิใจไทยกลายเป็น "ตัวแปรตัวจริง" ที่เนื้อหอมที่สุดในขณะนี้



เมื่อวาน "ทีมล่าความจริง" คุณอัญชลี อริยกิจเจริญ มีโอกาสตามติด คุณอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั้งครอบครัวที่จังหวัดบุรีรัมย์ ตลอดจนความเคลื่อนไหวของคุณอนุทินตลอดทั้งวัน จนถึงช่วงกลางดึกเมื่อคืนนี้ คุณอัญชลีมีรายงานพิเศษมาฝาก

เลือกตั้งเมื่อวานนี้ กองทัพสื่อมวลชนไปรอเกาะติดบุคคลสำคัญที่ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งตามหน่วยต่างๆ จากนั้นก็แยกย้ายไปรอฟังผลการนับคะแนน และส่วนใหญ่ก็ไปเฝ้าตามพรรคการเมืองต่างๆ เพราะเเกนนำพรรคไปตั้งวอร์รูมรอฟังผลเช่นกัน

ตกเย็นหลังปิดหีบเลือกตั้ง หลายคนเฝ้ารอการแถลงข่าวของหัวหน้าพรรค หรือแกนนำ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นการแถลงขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากประชาชน พรรคใหญ่ พรรคกลาง พรรคเล็ก ออกสื่อไปกันหมดแล้ว

จะมีก็พรรคเนื้อหอมอย่าง "ภูมิใจไทย" ที่เลือกตั้งรอบนี้คะแนนดีทีเดียว แต่หัวหน้าหนู "อนุทิน ชาญวีรกูล" ยังคงเงียบกริบ ไม่เข้าพรรค และหายไปจากหน้าจอสื่อ

ตัดภาพมา เจ้าตัวนั่งอารมณ์ดี กินลูกชิ้นหมูแสนอร่อย ของดีเมืองบุรีรัมย์ อยู่ที่บ้านของ นายโสภณ ซารัมย์ ผู้สมัครของพรรคในอำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์

หลายคนคงสงสัยว่า นายอนุทิน มาทำอะไรที่บุรีรัมย์ คำตอบคือมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเพราะมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านตำบลอิสาณ อำเภอเมือง โดยพาลูกๆ มาด้วย จากนั้นก็ตระเวนไปเยี่ยมและขอบคุณผู้สมัคร ทีมงานของพรรคที่ทำงานร่วมกันมาอย่างหนักจากศึกเลือกตั้งครั้งนี้

นักข่าวที่เฝ้ารออยู่ที่ทำการพรรคในกรุงเทพฯ ก็รอไป นักข่าวที่ตามมาในพื้นที่ก็มีนิดหน่อย ใจกล้าเข้าไปถามหัวหน้าหนูว่าจะกลับไปแถลงที่พรรคไหม ทุกคนรออยู่

หัวหน้าหนู ตอบกลับมาว่า มาทั้งทีก็ขอติดตามข่าวการนับคะแนนเลือกตั้งก่อน ส่วนการแถลงข่าวยังไม่มีความชัดเจน ตอนนี้ขอทานลูกชิ้นก่อน พร้อมชวนนายโสภณมาร่วมวง

นายอนุทิน และนายโสภณ ยังได้แนะนำนายสมบูรณ์ ซารัมย์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 พรรคภูมิใจไทย โดยได้ชูมือแสดงความมั่นใจว่านายสมบูรณ์ จะได้เป็น ส.ส. คนแรกของพรรคในการเลือกตั้งครั้งนี้แน่นอน

จากนั้นนั่งรถกลับเข้ามาในเมือง ร่วมรับประทานอาหารเย็นและรอลุ้นผลคะแนนเลือกตั้งกับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค โดยมีนายเนวิน และนางกรุณา ชิดชอบ พี่เลิฟและพี่สะใภ้ มาร่วมให้กำลังใจเช่นกัน

นั่งลุ้นผลคะแนนผ่านไปพักใหญ่ พอเห็นผลโพลล์ของหน่วยงานรัฐแห่งหนึ่งที่เชื่อถือได้ บอกว่าภูมิใจไทยได้ 92 ที่นั่ง ทำให้ นายเนวิน ลุกขึ้นมาหยอกล้อ หัวหน้าหนู

หัวหน้าหนู เลยยิงมุขกลับไปว่า คุณทำกับ "ว่าที่นายกฯ" อย่างนี้หรอ จากนั้นเสียงหัวเราะก็ดังลั่นโต๊ะ เรียกว่าเมื่อคืนนี้ "หัวหน้าหนู" มีความสุข ยิ้มหน้าบานตลอดงาน จากนั้น 3 ทุ่ม 45 นาที จึงตั้งโต๊ะแถลงขอบคุณประชาชน ก่อนเดินทางกลับ กทม.

logoline