svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

(คลิปข่าว) แนะรัฐบาลใหม่ดึงทุนต่างชาติตั้งฐานการผลิต

22 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เชื่ออนาคตหลังเลือกตั้ง เมื่อรัฐบาลมีเสถียรภาพและพร้อมผลักดันนโยบาย หรือกฎหมายการลงทุนที่ชัดเจน จะส่งผลต่อความเชื่อมั่นกับนักลงทุนให้เข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ชฎาทิพ จูตระกูล มองว่า อนาคตหลังเลือกตั้ง เมื่อรัฐบาลมีเสถียรภาพและพร้อมผลักดันนโยบาย หรือกฎหมายการลงทุนที่ชัดเจน เชื่อว่าจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นกับนักลงทุนให้เข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น เนื่องจากไทยเราเป็นศูนย์กลางของอาเซียน ในฐานะเอกชนที่ทำธุรกิจเห็นว่าการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุด เพราะตอนนี้ประเทศไทยมีโอกาสที่สำคัญมากในการก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้ เพราะมีนักลงทุนเริ่มสนใจเข้าไปลงทุนจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นโอกาสทองของไทย

(คลิปข่าว) แนะรัฐบาลใหม่ดึงทุนต่างชาติตั้งฐานการผลิต


ทั้งนี้ จึงฝากความหวังไว้ที่รัฐบาลใหม่ว่านโยบายที่อยากเห็นทันที คือ การดึงดูดให้ธุรกิจขนาดใหญ่ เข้ามาตั้งฐานการผลิต หรือสำนักงานประจำภูมิภาคในไทย ซึ่งจะก่อให้เกิดการจ้างงานจำนวนมหาศาล และทำให้ไทยสามารถขายสินค้าให้กับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคได้ดียิ่งขึ้น และอยากเห็นรัฐบาลมุ่งกระจายรายได้ทั่วไทย ทั่วถึง และสร้างความเท่าเทียมลดความเหลื่อมล้ำในทุกระดับ เพื่อเพิ่มกำลังซื้อประชาชน

logoline