svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) ฟังเสียงรุ่นใหม่ ในกระแส "รุ่นใหญ่" เลือกข้าง (ตอน 2)

20 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปักธงเลือกตั้ง" วันนี้ ต่อเนื่องจากเมื่อวาน เป็นการจับเข่าคุยกับผู้สมัคร ส.ส.ที่เป็น "คนรุ่นใหม่" ทั้งหน้าใหม่ และหน้าไม่ใหม่ ในกระแส "รุ่นใหญ่ทางการเมือง" ประกาศจุดยืนเลือกข้าง แบ่งขั้ว จนทำให้มีเสียงวิจารณ์ว่าหลังเลือกตั้งการเมืองอาจติดล็อค โดยเฉพาะ "จุดยืน" ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่นักรัฐศาสตร์มองว่าจะทำให้การเมืองแบ่งเป็น 3 ขั้ว หลังเลือกตั้ง


เมื่อวานเราฟังเสียงนักการเมืองรุ่นใหม่จาก 2 พรรคคู่กรณี คือประชาธิปัตย์ กับพลังประชารัฐไปแล้ว (หมอเอ้ก กับคุณอุ๋ม เขต 7บางซื่อ ดุสิต) วันนี้เราไปฟังพรรคอื่นๆ กันบ้าง
ไปต่อกันที่ผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ "ทนายบิลลี่" จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ จากเขต 27 กทม. มีมุมมองแบบตรงไปตรงมาว่า พรรคอนาคตใหม่จะไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐหรือพรรคการเมืองใดก็ตามที่สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน
ท่าทีของ "ทนายบิลลี่"ต้องบอกว่าเข้มข้น จริงจัง ไม่แพ้หัวหน้าพรรคอย่างคุณธนาธรเลยทีเดยว ขณะที่ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย "ปุ๊น" ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตศิลปินเพลงและนักแต่งเพลงอิสระ ก็ย้ำจุดยืนที่ชัดเจนของพรรคเช่นกันว่า จะไม่มีทางยอมรับการสืบทอดอำนาจของ คสช. เพราะเกือบ 5 ปีที่ผ่านมา เราได้รู้แล้วว่า ใครเป็นคนทำให้ประเทศไทยเกิดปัญหาขึ้นมา

logoline