svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) รีวิวเลือกตั้ง 20 มี.ค.62

20 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปเกาะติดความเคลื่อนไหวของพรรคการการเมืองต่างๆ ที่พากันลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งในช่วงโค้งสุดท้าย มีการงัดกลเม็ดเด็ดพรายทุกอย่างมาขอคะแนนจากพี่น้องประชาชน เมื่อวานเรามีทีมผู้สมัคร ส.ส.แต่ชุดเป็นหน้ากากทุเรียน กับหน้ากากอีกามาแล้ว วันนี้เราไปดูผู้สมัครขี่ควายอ้อนขอคะแนนกันบ้าง เป็นอย่างไร ไปติดตามได้จากรีวิวเลือกตั้ง ของล่าความจริง

"มาดามเดียร์" ชูเลือก "ลุงตู่" บ้านเมืองสงบ

ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นางสาววัทันยา วงษ์โอภาสี หรือ "มาดามเดียร์" ลงพื้นที่ตลาดชุมชนวัดเกาะสุวรรณาราม เขตสายไหม เพื่อช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียงกับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ "มาดามเดียร์" บอกว่า เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐมั่นใจในตัวแคนดิเดตนายกฯ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าเป็นผู้เดียวที่สามารถนำความสงบกลับมาได้หลังการเลือกตั้ง---------------------------------------------------------
ขุนพล ปชป.พาเหรดปราศรัยโค้งสุดท้าย
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พร้อมด้วยประธานที่ปรึกาาพรรค นายชวน หลีกภัย เปิดปราศรัยใหญ่ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง เพื่อช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครทั้ง 3 เขต พร้อมประกาศจุดยืนไม่เอาพลเอกประยุทธ์ และพรรคเพื่อไทย ขณะที่อีกด้าน นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรค ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่สนามสามเหลี่ยมทุ่งนาเชย อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ประกาศนโยบาย "9 วาระพลิกฟื้นประเทศ"
---------------------------------------------------------
"จตุพร" นำทีมเพื่อชาติหาเสียงสมุทรปราการ

ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ นายจตุพร พรหมพันธุ์ พร้อมผู้บริหารพรรค ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนที่จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครของพรรค ร้อมขึ้นรถแห่เชิญชวนประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันอย่างพร้อมเพียง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยนายจตุพรประกาศภารกิจส่ง พลเอกประยุทธ์ กลับบ้าน
---------------------------------------------------------
ผู้สมัครเมืองหมอแคนขี่ควายขอคะแนนเสียง
ช่วงโค้งสุดท้าย ผู้สมัครหลายคนโชว์ลีลาเรียกความสนใจจากพี่น้องประชาชนเพื่อให้ตัดสินใจหย่อนบัตร อย่างผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาภิวัฒน์ หมายเลข 14 นายสถาพร ระวิสิทธิ์ ขี่ควายไทยตัวใหญ่ชื่อ "เจ้ากลองยาว" อายุ 7 ปี ออกตะเวนไปตามท้องไร่ท้องนา เพื่อแนะนำตัวกับประชาชนที่กำลังทำไร่ไถนา โดยบอกว่าตนเป็นผู้สมัครบ้านนอก จึงนำวิถีชีวิตดั้งเดิมในการหาเสียงแบบเรียบง่าย
---------------------------------------------------------
ประชาชาติชูบทบาท "ตร.-ปกครอง" ดับไฟใต้
ที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ พรรคประชาชาติเดินสายหาเสียงและเปิดปราศรัยอย่างหนักในหลายพื้นที่ โดยลงไปถึงระดับอำเภอ ล่าสุดคือสนามกีฬาอำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี / เลขาธิการพรรค พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง ขึ้นปราศรัยว่า ต้องปรับวิธีแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ใหม่ โดยให้ประชาชนในพื้นที่มีบทบาทนำ ร่วมกับตำรวจและฝ่ายปกครอง ส่วนทหารเป็นฝ่ายสนับสนุน---------------------------------------------------------

"ธนกร" ปลุกเลือก "บิ๊กตู่" สกัดคนโกง-หมิ่นสถาบัน
รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายธนกร วังบุญคงชนะ กล่าวถึงสถานการณ์ช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งว่า อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนทั่วประเทศให้โอกาสพรรคพลังประชารัฐเพื่อสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีก 1 สมัย อย่าปล่อยให้เครือข่ายทุจริตโกงชาติโกงแผ่นดิน เครือข่ายที่มีแผนการนิรโทษกรรมคดีต่างๆ และพวกหมิ่นสถาบันเข้ามานั่งในสภา เพราะกลุ่มคนเหล่านี้จะสร้างปัญหาความวุ่นวายให้เกิดขึ้นแน่นอน
---------------------------------------------------------

"กัญจนา" ลุยหาเสียงเมืองเพชรฯ

หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นางสาว กัญจนา ศิลปอาชา พร้อมแกนนำพรรคลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี เพื่อช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครเขต 1 ของพรรค นายยุทธพล อังกินันทน์ โดยมีกิจกรรมนั่งรถซาเล้งแห่รอบเมือง และเดินแจกแผ่นพับแนะนำตัวผู้สมัคร พร้อมชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันมากๆ ในวันที่ 24 มีนาคม ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากประชาชนและผู้ค้าในพื้นที่เป็นอย่างมาก

logoline