svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "มิ่งขวัญ" โชว์จุดยืนอยู่ฝั่งประชาธิปไตย

14 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังประชาธิปัตย์ประกาศจุดยืนจนเป็นเรื่อง วิจารณ์กันไม่จบจะครบ 1 สัปดาห์อยู่แล้ว ล่าสุดเราไปสอบถามหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ คุณมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรัฐมนตรีพาณิชย์ อุตสาหกรรม และรองนายกฯ คุมเศรษฐกิจของรัฐบาลพลังประชาขน แต่วันนี้กลับตั้งพรรคเอง ไม่ได้อยู่กับเพื่อไทย

คุณมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่กำลังได้รับความสนใจจากกลุ่มคนรุ่นใหม่และคนชั้นกลาง เพราะนโยบายเศรษฐกิจที่่สัมผัสได้ เข้าใจง่าย และน่าสนใจ แต่คำถามคือจุดยืนทางการเมืองของท่านเป็นอย่างไร อยู่ข้างไหนกันแน่.....ส่วนสมมติฐานชวนสงสัยว่าถ้าการเลือกตั้งผ่านพ้นไปแล้ว มีพรรคแกนนำที่ได้จัดตั้งรัฐบาลชวนไปนั่งบริหารงานด้านเศรษฐกิจ คุณมิ่งขวัญจะรับหรือไม่.....นอกจากนี้ คุณมิ่งขวัญ ยังบอกกับผู้สื่อข่าวอีกว่า อยากให้ไปฟังนโยบายของพรรคที่มีการแต่งเนื้อร้องและทำนองออกมาเป็นเพลงสไตล์ฮิบฮอบกันด้วย ซึ่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่บอกด้วยว่า เป็นเพลงที่มียอดผู้ชมจำนวนมาก


นี่คืออีกพรรคที่ต้องใส่ชื่อไว้ฝั่งประชาธิปไตย แต่จริงๆ การแบ่งฟากแบ่งฝ่ายกันแบบนี้ ทางสถาบันพระปกเกล้าเขาขอมานะ ให้เลิกวาทกรรมแบ่งข้าง สร้างความขัดแย้ง แต่นักการเมืองจะฟังหรือเปล่า เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

logoline