svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "สุุดารัตน์-ชัชชาติ" แจมทุกกิจกรรม

14 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีลำดับที่ 2 ของพรรคเพื่อไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.สิงห์บุรี ลงพื้นที่หาเสียงในตลาดสดปลา เทศบาลเมืองสิงห์บุรี โดยมีประชาชนมารอต้อนรับและขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก โดยระหว่างหาเสียง นายชัชชาติได้แวะซื้อข้าวหลาม พร้อมโชว์พลังทุบและแกะกระบอกข้าวหลามด้วยมือเปล่า จากไปเดินทักทายประชาชนในห้างสรรพสินค้าไชยแสง พร้อมเล่นเกมยิงไดโนเสาร์ และเกมชู้ตบาสเก็ตบอล

ขณะที่แคนดิเดตนายกนลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ควงแขน นายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายอดีตนายกฯ ทักษิณ ลงพื้นที่หาเสียงภายในตลาดเทศบาลเมืองนครพนม พร้อมโชว์ลีลาการสับหมู ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งลีลาสุดคลาสสิคของบรรดานักการเมืองช่วงลงหาเสียงเลือกตั้ง

ขณะที่ พปชร.เชียงรายบุกหาเสียงถิ่นมูเซอหลังส่งทัพหลวงลงพื้นที่หาเสียงที่จังหวัดเชียงรายอย่างคึกครื้นเมื่อวันก่อน ทำให้ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 7 เขตของพรรคพลังประชารัฐเหมือน "มวยได้น้ำ" ตะลุยลงพื้นที่ห่างไกลเพื่อพบปะพี่น้องประชาชนกันอย่างคึกคัก อย่างผู้สมัครเขต 5 นายบัวสอน ประชามอญ บุกไปถึงบ้านสองพี่น้อง ตำบลริมโขง อำเภอเชียงของ ซึ่งเป็น "ถิ่นมูเซอ" เวลาหาเสียงต้องใช้ล่ามแปลภาษา แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเลือกตั้ง และเป็นภาพสะท้อนที่สวยงามของระบอบประชาธิปไตย

ส่วนพรรคประชาชาติ นำโดยเลขาธิการพรรค พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง นำทีมลงพื้่นที่ตลาดยิ่งเจริญ ย่านสะพานใหม่ เพื่อช่วยหาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางเขนของพรรค โดยได้ขึ้นรถแห่และลงเดินพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชน พร้อมเสนอนโยบายสร้างเศรษฐกิจชาวบ้าน ด้วยการทำ "ตลาดนัดประชาชน" ทั้งในเขต กทม.และต่างจังหวัด โดยเปิดพืนที่รกร้างว่างปล่าของรัฐ หรือเช่าที่เอกชน เพื่อเปิดเป็นตลาดให้ประชาชนรากหญ้าได้มีสถานที่ขายของ

มาที่ "ฟิล์ม"รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไท พร้อมคณะผู้บริหารพรรค ลงพื้นที่จังหวัดน่าน เพื่อช่วยหาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง บริเวณตลาดตั้งจิตนุสรณ์ และตลาดราชพัสดุ อำเภอเมืองน่าน โดยชูนโยบายกระจายงบให้ท้องถิ่น เพื่อดูแลประชาชนให้อยู่ดีกินดี แก้ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร และยกระดับคุณภาพชีวิตของคนท้องถิ่น พร้อมเชิญชวนให้เลือกคนรุ่นใหม่ของพรรคพลังท้องถิ่นไท


logoline