svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) คู่แข่งชายแดนใต้แห่ให้กำลังใจ ทษช.

08 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ 11 เขตเลือกตั้ง มีผู้สมัครของพรรคไทยรักษาชาติถึง 10 เขต หนึ่งในนั้นคือเขต 2 ปัตตานี ซึ่งมี ดาบตำรวจ อับดุลเลาะ สะนิดอเลาะ เป็นผู้สมัคร ปรากฏว่ามีผู้สมัครคู่แข่งจากพรรคครูไทย พรรคประชาชาติ และพรรคประชาธิปัตย์ เข้าแสดงความเสียใจและอวยพรให้ต่อสู้ต่อไป บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นและมิตรภาพ

พรรคพลังประชารัฐ ส่งความเห็นใจให้พรรคไทยรักษาชาติแกนนำพรรคพลังประชารัฐนำโดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ พร้อมด้วย "มาดามเดียร์" นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ลงพื้นที่ย่านเยาวราชเพื่อพบปะพี่น้องประชาชน พร้อมชูนโยบาย "ถนนคนเดิน 50 เขต" โดย นายพุทธิพงษ์ กล่าวแสดงความเห็นใจต่อพรรคไทยรักษาชาติ และยอมรับว่าการยุบพรรคไทยรักษาชาติ ส่งผลให้พรรคพลังประชารัฐมีคะแนนเสียงเพิ่มขึ้นในบางเขต โดยเฉพาะ กทม.


ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ ฟันธงไม่ได้ใครได้เฮหลัง ยุบ ทษช.ผลจากการยุบพรรคไทยรักษาชาติ ทำให้มีการคาดการณ์กันว่าอาจทำให้บางพรรคการเมืองได้เปรียบขึ้นมา แต่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ บอกว่า คงไม่สามารถสรุปเช่นนั้นได้ และไม่มีใครทราบผลที่จะเกิดตามมา เนื่องจากยังมีเวลาอีกพอสมควรกว่าจะถึงวันหย่อนบัตร และมีประชาชนถึงร้อยละ 40 ที่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกพรรคการเมืองใด

ขณะที่แคนดิเดตนายกฯลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แสดงความมั่นใจว่า เสียงสนับสนุนของประชาชนที่มีต่อพรรคไทยรักษาชาติจะไม่เปลี่ยนไปสนับสนุนฝ่ายตรงข้าม แต่จะสนับสนุนแนวทางเดิม คือพรรคที่ไม่ต้องการต่อท่ออำนาจให้ คสช.ขณะที่พรรคเพื่อไทยยังไม่มีแผนดึงอดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติมาช่วยหาเสียง

logoline