svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) กองทัพชวนอ่านหนังสือ "สมบัติผู้ดี"

07 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กิจกรรมของกองทัพบกวันนี้ น่าจับตาเป็นอย่างยิ่ง แต่ทีมโฆษกกองทัพบกยืนยันว่าไม่มีนัยยะใดๆ ทางการเมือง และสิ่งทีน่าจับตามากกว่าคือสถานการณ์การเลือกตั้งที่จะเข้มข้นถึงขีดสุด


โฆษกกองทัพบก พันเอก วินธัย สุวารี บอกว่า กิจกรรมวันนี้ไม่มีนัยยะทางการเมือง แม้ในช่วงที่ผ่านมาจะมีการเผยแพร่ข่าวสารในทางการเมืองที่พาดพิง ผบ.ทบ.อยู่หลายครั้ง บางครั้งถึงขั้นเอ่ยถึงบุพการีผู้ล่วงลับไปแล้ว ทั้งที่ไม่ใช่หลักมารยาทที่ดีของสังคมไทย แต่ ผบ.ทบ.ก็ไม่ได้ตอบโต้ และใช้หลักการอดทนอดกลั้น เพราะเข้าใจว่าเป็นแนวทางของการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง

รองโฆษกกองทัพบก พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง กล่าวเสริมว่า ผบ.ทบ.ได้กล่าวในที่ประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกว่า ความเคลื่อนไหวทางการเมืองจะมีความเข้มข้นในทุกพื้นที่ แต่ก็เชื่อว่าผู้บังคับหน่วยทุกคนยจะสามารถดูแลพื้นที่ต่างๆ ให้มีความเรียบร้อย พร้อมเอื้ออำนวยให้การจัดการเลือกตั้งเดินหน้าไปได้

ส่วนที่ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย บอกให้ ผบ.ทบ. กลับไปฟังเพลงหนักแผ่นดินนั้น พันเอกหญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า ยิ่งใกล้วันเลือกตั้ง วิธีการหาเสียงทางฝ่ายการเมืองจะมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น แต่จะต้องมีขอบเขต กฎกติกา มารยาทในการที่จะนำเสนอข้อมูลต่างๆ โดยเฉพาะการแข่งขันทางด้านการเมืองก็ควรจะมีขอบเขต ส่วนของการใช้ถ้อยคำต่างๆอย่างเรื่องของเพลงหนักแผ่นดินที่ให้มีการฟัง จริงๆ เพลงนี้เป็นเพลงที่มีความหมายเตือนสติในหลายอย่าง และเป็นเพลงที่ทุกคนเปิดฟังกันอยู่แล้ว ทั้งในส่วนของกองทัพบก และยังมีบทเพลงอื่นๆ รวมถึงหนังสือ เช่น หนังสือสมบัติผู้ดี ก็เป็นหนังสือที่น่าอ่าน ถ้ามีโอกาสอยากให้หลายส่วนได้ลองไปอ่านดู

งานนี้ต้องบอกว่า "แรงส์" ตั้งแต่ผบ.ยันทีมโฆษกเลยทีเดียว

logoline