svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) รีวิวเลือกตั้ง 7 มี.ค.62

07 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหลืออีกเพียง 2 สัปดาห์เศษเท่านั้นก็จะถึงวันหย่อนบัตรเลือกตั้งกันแล้ว บรรยากาศช่วงนี้เต็มไปด้วยการตะลุยหาเสียงของบรรดาพรรคการเมืองต่างๆ โดยเฉพาะระดับแกนนำพรรคที่ต้องบอกว่าเดินสายขึ้นเหนือล่องใต้กันเสียยิ่งกว่าศิลปินดารา หรือนักร้องลูกทุ่งเสียอีก แต่บรรยากาศที่ไม่ค่อยดีก็มีเหมือนกัน นั่นก็คือการลอบทำลายป้ายหาเสียงซึ่งยังมีเป็นคดีแทบทุกวันไม่หยุดหย่อน ไปติดตามรายละเอียดได้จากรีวิวเลือกตั้ง วันนี้


มือมืดกรีดป้าย พปชร.เน้นหน้า"ลุงตู่"

มือมืดใช้ของมีคมกรีดป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 14 บึงกุ่มคันนายาว นายณริช ผลานุรักษา ได้รับความเสียหายประมาณ 20 ป้าย โดยจุดเกิดเหตุเป็นแนวถนนเสรีไทย ช่วงแยกนิด้าถึงถนนกาญจนาภิเษก หรือวงแหวนรอบนอกตะวันออก ซึ่งทุกป้ายเป็นภาพนายณริช ถ่ายคู่กับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ โดยคนร้ายจงใจกรีดส่วนที่เป็นภาพใบหน้าของ พลเอกประยุทธ์ / โดยหลังเกิดเหตุ นายณริช ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางชัน และ สน.บึงกุ่ม เรียบร้อยแล้ว
-------------------------------------------------
พังป้ายหาเสียงลามชัยภูมิ

ปรากฏการณ์ทำลายป้ายหาเสียงไม่ได้เกิดเฉพาะในกรุงเทพฯ แต่มีในต่างจังหวัดอีกหลายจังหวัดด้วย อย่างที่ชัยภูมิ ป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ นายวสันต์ กล้าแท้ ถูกมือมืดทำลายไปหลายจุด แต่เจ้าตัวก็ไม่ย่อท้อ เดินหน้าลงพื้นที่เคาะประตูบ้านประชาชนเพื่อขอคะแนนเสียงทุกวัน โดยนายวสันต์ถือเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ และใช้ทีมคนรุ่นใหม่ในการรณรงค์หาเสียง

-------------------------------------------------
อุ้มชาวนาได้ 7 หมื่นตั้งแต่ยังไม่ขายข้าว

ขณะที่แกนนำพรรคพลังประชารัฐ เดินสายลงพื้นที่หาเสียงอย่างหนักในช่วงใกล้ 2 สัปดาห์สุดท้ายก่อนหย่อนบัตรเลือกตั้ง โดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของพรรค บอกว่า หากพี่น้องประชาชนอยากใช้งาน "บิ๊กตู่" ต่อไป ต้องเลือกพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งผลงานตลอด 5 ปีที่ผ่านมาย่อมเป็นที่ประจักษ์ / โดยนโยบายใหม่ของพรรคให้ความสำคัญกับชาวนาทั่วประเทศ จะได้ค่าปลูก ค่าเก็บเกี่ยว 3,500 บาทต่อไร่ ครอบครัวละไม่เกิน 20 ไร่ รวมแล้วแต่ละครอบครัวจะได้เงินตั้งแต่ยังไม่ขายข้าวถึง 70,000 บาท
-------------------------------------------------
"อภิสิทธิ์" ลุยเมืองแพร่ ดูปัญหาภัยแล้ง

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลงพื้นที่จังหวัดแพร่ เพื่อช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียง โดยได้ขึ้นเวทีที่กาดสามวัย อำเภอเมืองแพร่ เพื่อปราศรัยและพบปะกับพี่น้องประชาชนที่มารอต้อนรับกว่า 3,000 คน นอกจากนั้นนายอภิสิทธิ์ได้เดินทางไปตรวจสอบปัญหาภัยแล้งในหลายพื้นที่ของจังหวัดแพร่ด้วย
-------------------------------------------------
แม่ฮ่องสอน พื้นที่เลือกตั้งปราบเซียน

จากจังหวัดแพร่ ข้ามไปแม่ฮ่องสอน แม้จะมี ส.ส.ได้เพียง 1 คน เพราะมีเพียง 1 เขตเลือกตั้ง แต่กลับมีผู้สมัครมากถึง 30 คนจาก 30 พรรคการเมือง ทำให้สนามเลือกตั้งแม่ฮ่องสอนคึกคักเป้นพิเศษ และถือเป็นพื้นที่ปราบเซียน เนื่องจากการลงพื้นที่ของผู้สมัครแต่ละคน เวลาเดินทางไปต่างหมู่บ้าน ต่างตำบล หรือต่างอำเภอ ต้องใช้เวลาเดินทางนานกว่า 3-4 ชั่วโมง บางหมู่บ้านอยู่บนภูเขาสูง ผู้สมัครถึงขั้นต้องพักค้างแรมในหมู่บ้านกันเลยทีเดียว
-------------------------------------------------
ผู้สมัคร ชทพ.ยะลา ใช้กลยุทธ์เคาะประตูบ้าน

จากเหนือล่องลงใต้ บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งในจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงคึกคัก ผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา เขต 3 ยะลา นายชาญชัย บารูเลิศ ใช้กลยุทธ์เดินเท้าเคาะประตูบ้านแนะนำตัว พร้อมแจกแผ่นพับนโยบาย ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนอย่างอบอุ่น โดยนายชาญชัยชูนโยบาย ก้าวข้ามความขัดแย้ง พัฒนาพื้นที่ยะลา และสร้างอาชีพ
-------------------------------------------------
ภูมิใจไทยมั่นใจโค่นแชมป์เก่าภาคตะวันออก

โฆษกพรรคภูมิใจไทย พันเอก เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ กล่าวภายหลังเสร็จภารกิจลงพื้นที่ภาคตะวันออก จังหวัดระยองและชลบุรี ว่า ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี และมีหวังที่จะโคนแชมป์เก่าได้หลายเขต เนื่องจากประชาชนเบื่อหน่ายการเมืองแบบเก่า ขณะที่พรรคภูมิใจไทยเสนอผู้สมัครเป็นคนรุ่นใหม่ และมีนโยบายชัดเจน ตอบโจทย์ประชาชน ส่วนสาเหตุที่โพลล์สำนักต่างๆ ระบุตรงกันว่าพรรคภูมิใจไทยจะได้ ส.ส.ไม่มากนั้น พันเอก เศรษฐพงค์ บอกว่า โพลล์ยังเก็บข้อมูลไม่ครบถ้วนมากพอ
-------------------------------------------------
อบรมครู-นักเรียน กศน.ร่วมรณรงค์เลือกต้ง

เมื่อเร็วๆ นี้ กกต.ยะลา ร่วมกับ กศน.อำเภอเบตง จัดโครงการเรียนรู้การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งแก่บุคลากรครู กศน. และนักศึกษา กศน.ในพื้นที่อำเภอเบตง รวมทั้งออกเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันมากๆ ด้วย

logoline