svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) รีวิวเลือกตั้ง 6 มี.ค.62

06 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศการเมืองช่วงนี้ดูอึมครึมๆ อึดๆ อัดๆ ชอบกล มีคนจำนวนไม่น้อยที่เชื่อว่ายังอาจมีสถานการณ์บางอย่างที่ทำให้การเมืองไม่เดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง หลายเสียงบอกว่าต้องรอดูคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญวันพรุ่งนี้เสียก่อน ว่าจะยุบหรือไม่ยุบพรรคไทยรักษาชาติ ขณะนี้ความเคลื่อนไหวทางการเมืองก็ฝุ่นตลบ มีแต่การฟ้องร้องกล่าวหากันไปมา ติดตามได้จากช่วงรีวิวเลือกตั้ง

-------------------------------------------------
ผบ.ทบ.ห่วง "กองทัพ-กำลังพล" ถูกกดดัน

ผู้บัญชาการทหารบก พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ปรากฏตัวครั้งแรกหลังมีข่าวมอบหมายเจ้าหน้าที่ไปแจ้งความดำเนินคดีหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ในข้อหาหมิ่นประมาท โดย ผบ.ทบ.ไปร่วมพิธีสถาปนาหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก ครบรอบ 27 ปี และปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องคดีหมิ่นประมาท แต่ยอมรับว่ารู้สึกเป็นห่วงกองทัพบกและกำลังพลทุกนายที่โดนแรงเสียดทานและเสียงวิจารณ์ช่วงใกล้เลือกตั้ง
-------------------------------------------------
อนาคตใหม่ยื่นฟ้อง "หม่อมเจ้าจุลเจิม" พ่วงสื่อ

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ นางสาวพรรณิการ์ วานิช เป็นตัวแทนพรรค และหัวหน้าพรรค เดินทางไปที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นฟ้อง หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล และบรรณาธิการสำนักข่าวทีนิวส์ ในข้อหาหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญา และข้อหาใส่ร้ายด้วยความเท็จเพื่อให้ประชาชนไม่เลือกตัวผู้สมัคร ส.ส. อันเป็นความผิดตามกฎหมายเลือกตั้ง สืบเนื่องจาก หม่อมเจ้าจุลเจิม โพสต์เฟซบุ๊คเมื่อวันที่ 4 มีนาคม กล่าวหานายธนาธรว่ามีนโยบายล้มล้างสถาบัน จากนั้นสำนักข่าวทีนิวส์นำไปเผยแพร่ต่อทางเว็บไซต์ ทั้งๆ ที่ไม่เป็นความจริง
-------------------------------------------------
ศรีสุวรรณยื่น"ผู้ตรวจฯ" สอบคุณสมบัติ"บิ๊กตู่"
เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นายศรีสุวรรณ จรรยา เข้ายื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้ตรวจสอบคุณสมบัติของนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคพลังประชารัฐ โดยนายศรีสุวรรณมองว่า พลเอกประยุทธ์ ไม่มีคุณสมบัติ เพราะมีสถานะเป็น "เจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ" เพราะยังดำรงตำแหน่งหัวหน้า คสช. ที่รับเงินเดือนหรือค่าตอบแทนตามกฎหมาย
-------------------------------------------------


พรรคพลังปวงชนไทยโต้ข้อหาซื้อตัวผู้สมัคร

หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย นายนิคม บุญวิเศษ เข้ายื่นหนังสือถึง กกต. เพื่อชี้แจงกรณีผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค 2 คนในจังหวัดสงขลาและนครพนมเข้าร้องเรียนต่อ กกต.ว่าพรรคพลังปวงชนไทยเสนอเงิน 2 ล้านบาทให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง เข้าข่ายหลอกลวง ต้มตุ๋น ซึ่งไม่เป็นความจริง โดยนายนิคมย้ำว่าพรรคไม่เคยเสนอเงินหรือซื้อตัวผู้สมัคร ส.ส.คนใด เพราะทุกคนอาสามาทำงานด้วยใจเพื่อประเทศชาติ
-------------------------------------------------
ไทยรักษาชาติพรรคร้างวันสุกดิบศาลรธน.
บรรยากาศที่พรรคไทยรักษาชาติเงียบเหงา ไร้ความเคลื่อนไหวตลอดทั้งวันในช่วงวันสุกดิบก่อนศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรค ในวันที่ 7 มีนาคม ที่ทำการพรรคไม่มีแกนนำเข้าไปทำงาน มีเพียงสมาชิกพรรคบางคน แม่บ้าน และรปภ.เท่านั้น ขณะที่ผู้สมัคร ส.ส.บางเขตเช่น จังหวัดตรัง ยังคงเดินสายติดป้ายหาเสียง ขณะที่แกนนำพรรค นายจาตุรนต์ ฉายแสง โพสต์เฟซบุ๊คยืนยันว่าไม่มีรายการหาเสียง และขอให้ผู้สนับสนุนรอฟังข่าวอยู่ที่บ้าน ป้องกันเหตุแทรกซ้อน
-------------------------------------------------
"สนธิรัตน์" นำทีม พปชร.หาเสียงสวนลุมฯ

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ นำทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนที่ไปออกกำลังกายในสวนลุมพินี โดยมีประชาชนเข้าไปขอถ่ายรูปและมอบดอกไม้ให้กำลังใจจำนวนมาก บางคนตะโกนเชียร์ว่า "พรรคลุงตู่สู้ๆ" ขณะที่นายสนธิรัตน์ ได้ทดลองรำพัดไทเก๊ก และตีแบด พร้อมทั้งแซวว่า "ตีแบด แต่ไม่ดีแบต" ซึ่งหมายถึง "ดีเบต"
-------------------------------------------------


"สุดารัตน์"ขึ้นรถไถหาเสียงหนองบัวลำภู

แคนดิเดตนายกฯลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พาแกนนำพรรคลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียงที่จังหวัดหนองบัวลำภู โดยมีกิจกรรมเยี่ยมชมฟาร์มน้องต้น อำเภอนากลาง เกษตรกรตัวอย่างที่ใช้เทคโนโลยีทดแทนสารเคมีในการทำไร่อ้อย งานนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ทดลองขึ้นรถไถซึ่งเป็นรถพรวนดินในไร่อ้อยด้วย พร้อมประกาศถ้าได้เป็นรัฐบาลจะผลักดันราคาอ้อยให้ได้ 1,000 บาทต่อตัน พร้อมชู "หนองบัวฯโมเดล" ศูนย์กลางผลิตอาหารสุขภาพป้อนโลก
-------------------------------------------------
เพื่อชาติหาเสียงขอนแก่น 10 เขตรวด

แกนนำพรรคเพื่อชาติ นำโดยผู้ช่วยหาเสียงของพรรค นายจตุพร พรหมพันธุ์ ลงพื้นที่หาเสียงที่จังหวัดขอนแก่น 10 เขตรวด โดยมีการจัดเวทีปราศรัยย่อยเพื่อปลุกความคึกคักด้วย / นายจตุพรบอกว่า ขอให้ชาวขอนแก่นออกไปเลือกตั้งเพื่อฆ่าเผด็จการ สร้างประชาธิปไตย พร้อมกับฝากตั้งคำถามไปถึงพรรคพลังประชารัฐว่า ถ้าไม่ได้เสียง ส.ส.มากเป็นอันดับ 1 จะกล้าตั้งรัฐบาลหรือไม่
-------------------------------------------------
ภท.ลุยหาเสียงระยองหวังหักปากกาเซียน

โฆษกพรรคภูมิใจไทย พันเอก เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ เดินทางไปช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียงที่จังหวัดระยอง และลงพื้นที่หมู่บ้านชาวประมงเพื่อเสนอนโยบายแก้ไขกฎหมายประมงที่มีบางมาตรการทำให้ผู้ประกอบการเดือดร้อน โดย พันเอก เศรษฐพงค์ บอกว่า หวังปักธงที่จังหวัดระยอง เพื่อหักปากกาเซียนที่คาดการณ์ว่าพรรคภูมิใจไทยไม่มีทางชนะในพื้นที่นี้
-------------------------------------------------
"สุวัจน์" ปั่นจักรยานหาเสียงราชบุรี
ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ พร้อมด้วยหัวหน้าพรรค นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี เพื่อช่วยผู้สมัครของพรรคทั้ง 5 เขตหาเสียงและพบปะพี่น้องประชาชน โดยมีกิจกรรมปั่นจักรยานชมเมือง จากตลาดสดเมืองราชบุรีไปวัดช่องลม / ระหว่างการหาเสียง ปรากฏว่าไปจ๊ะเอ๋กับคณะของผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ นางสาวกุลวดี นพอมรบดี บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น เนื่องจากนายสุวัจน์บอกว่า นางสาวกุลวดี เป็นหลานสาว และขอสนับสนุนการทำงานการเมืองที่เน้นปรองดอง ไม่ขยายความขัดแย้ง


logoline