svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) ปชป. ประชาชาติ อนาคตใหม่ แห่หาเสียงชายแดนใต้

04 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้สถานการณ์ใต้จะเดือดปุดๆ แบบนี้ แต่พรรคการเมืองหลายพรรคก็ยังลงพื้นที่ขึ้นรถแห่ แถมเปิดเวทีปราศรัย อย่างตั้งแต่วันศุกร์ จนถึงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็มีทั้งพรรคอนาคตใหม่ และประชาธิปัตย์ ที่ลงไปเปิดกเวทีในพื้นที่


อย่างที่ "ล่าความจริง" เคยเล่าให้ฟังไปก่อนหน้านี้ว่า พรรคแรกที่ประเดิมเปิดเวทีปราศรัยที่ชายแดนใต้ เรียกว่าครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี ก็คือพรรคประชาชาติ ที่นำโดย คุณวันมูหะมัดนอร์ มะทา และ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง หัวหน้าและเลขาธิการพรรคประชาชาติ เปิดไป 3 เวที ปลุกความคึกคักการเลือกตั้งให้พื้นที่อย่างมาก

ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พรรคอนาคตใหม่ นำโดย คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส พร้อมทั้งขึ้นรถแห่หาเสียง โดยนักเรียน นักศึกษา และกลุ่มเยาวชนไปรอรับถึงสนามบิน และตามถ่ายรูปตลอดเส้นทาง จากนั้นช่วงค่ำ คุณธนาธร ขึ้นเวที่ปราศรัยที่ปัตตานี ที่ลานจอดรถตลาดกรีนมาร์เก็ต ถนนสาย ม.อ. มีคนไปฟังเยอะพอสมควรทีเดียว รุ่งขึ้นวันเสาร์ ก็ไปเดินพบปะประชาชนที่ตัวเมืองยะลา โดยแต่งตัวตามอัตลักษณ์มลายูด้วย เรียกเสียงฮือฮาอย่างมาก

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ขึ้นรถแห่เดินสายทักทายประชาชนในหลายอำเภอของจังหวัดนราธิวาส เรียกว่าไปกันแบบไม่เกรงกลัวเหตุร้ายกันเลย จากนั้นวันอาทิตย์ ตอนเย็น ขึ้นปราศรัยที่สนามกีฬาโรงเรียนเบญจมราชูทิศ อำเภอเมืองปัตตานี เน้นเรื่องการศึกษา ราคายางพารา และนโยบายดับไฟใต้ ปรากฏว่าประชาชนสนใจไปฟังนับพันคนเหมือนกัน
ด้านพรรคประชาชาติ สุดสัปดาห์ที่แล้วไม่ได้เปิดปราศรัยใหญ่ แต่ส่ง พันตำรวจเอก ทวี ลงพื้นที่ปัตตานี เพื่อช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียง โดยเป็นการเดินสายไปตามชุมชนต่างๆ และพบปะพี่น้องประชาชนในลักษณะเคาะประตูบ้าน รวมถึงไปพบกลุ่มประมงพื้นบ้านที่อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานีด้วย

logoline