svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) เดือด 2 วันซ้อน! ทหารปะทะกลุ่มป่วนใต้ตาย-เจ็บอื้อ

04 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเรื่องบุหรี่ไฟฟ้า ที่มีการกวาดล้างตามตลาดนัดกลางคืนกลางกรุงเทพฯ เราลงไปสามจังหวัดชายแดนภาคใต้กันบ้าง ช่วงวันหยุดเสาร์ -อาทิตย์ที่ผ่านมา สถานการณ์ร้อนระอุ มียิงปะทะกันระหว่างทหารพราน กับกองกำลังติดอาวุธต้องสงสัยถึง 2 รอบ จุดปะทะอยู่บนภูเขา ห่างกันราว 10 กิโลเมตร

เหตุปะทะ 2 ระลอก เกิดขึ้นบนภูเขาหลังหมู่บ้านในตำบลลาโละ อำเภอรือเสาะ กับ ตำบลดุซงญอ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส จุดแรก ช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม เจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมกลุ่มติดอาวุธได้ 1 ราย ตรวจสอบประวัติภายหลังเป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับปฏิบัติการ เคยถูกออกหมายจับในคดีความมั่นคง 3 หมาย ยึดปืนเอ็ม 16 ได้ 1 กระบอก นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์ประกอบระเบิด เพิงพัก และอุปกรณ์ดำรงชีพในป่าได้อีกจำนวนหนึ่ง

เหตุปะทะระลอกแรก พบรอยเลือดของผู้ที่รอดชีวิตไปได้ คาดว่าได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงไล่ล่ากดดัน กระทั่งช่วงเช้าวันอาทิตย์มีปะทะกันอีกระลอกหนึ่ง แม้กลุ่มติดอาวุธจะหนีรอดไปได้ทั้งหมด แต่เจ้าหน้าที่ก็พบรอยเลือด คาดว่ามีผู้บาดเจ็บสาหัสจากการปะทะเช่นกัน นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบเพิกพัก และอุปกรณ์ดำรงชีพในป่า คล้ายๆ กับจุดปะทะจุดแรก ล่าสุดจึงได้จัดกำลังติดตามตรวจสอบตามบ้านแนวร่วมที่คาดว่าคนร้ายจะหลบไปรักษาตัว พร้อมตั้งจุดตรวจภาคพื้นดินเพื่อสกัดการหลบหนี

logoline