svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

(คลิปข่าว) ซี.พี.แลนด์ รุกตลาดอสังหาฯ 24 โครงการทั่วไทย

01 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซี.พี.แลนด์ มาตรการแอลทีวีของแบงก์ชาติไม่กระทบกลุ่มลูกค้าหลัก ส่วนปัจจัยความไม่แน่นอนทางการเมืองกระทบต่อการตัดสินใจซื้อชะลอตัวลง พร้อมรุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ต่างจังหวัด 24 โครงการ

รองกรรมการผู้จัดการด้านการตลาดและการขาย บมจ.ซี.พี.แลนด์ พีรพัสภ์ บุญประสิทธิ์ บอกว่า มาตรการแอลทีวีของแบงก์ชาติจะส่งผลกระทบกับกลุ่มลูกค้าที่ซื้อบ้านหลังที่สองที่ซื้อเพื่อการลงทุนเก็งกำไรมากกว่า ซึ่งซีพีแลนด์มองว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่มาตรการนี้จะมีส่วนช่วยลูกค้ากลุ่มที่ซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัยจริง ได้รับการกลั่นกรองมากขึ้น การสื่อสารทางการตลาดทำได้อย่างมีประสิทธิภาพและได้ผลมากขึ้น ได้กลุ่มลูกค้าตัวจริงที่มีเงินดาวน์จำนวนมากเพียงพอที่จะกู้แบงก์ผ่านได้

ส่วนปัจจัยทางการเมืองมีผลกระทบกับการตัดสินใจซื้อของลูกค้าที่ชะลอตัวลงเพราะความไม่แน่นอนของการเมือง แต่ลูกค้ากลุ่มหลักของซีพีแลนด์เป็นลูกค้าที่ซื้อที่อยู่อาศัยเพื่ออยู่จริงไม่ใช่เพื่อการเก็งกำไรเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้น ผลกระทบจึงมีไม่มากนัก

ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดของซีพีแลนด์ เดินหน้ารุกตลาดอสังหาฯ ต่างจังหวัด มีทั้งหมด 24 โครงการ แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 1 โครงการ คอนโดมิเนียมโลว์ไรซ์ 8 ชั้น เจาะกลุ่มตลาดระดับกลาง ในภาคเหนือ 5 โครงการ ที่จังหวัดเชียงราย พิษณุโลก นครสวรรค์ และตาก ภาคอีสาน 9 โครงการ ภาคตะวันออก 3 โครงการ ภาคกลางตะวันตก 4 โครงการ และภาคใต้ 3 โครงการ ปี 62 มียอดขายรอโอนหรือแบ็กล็อกสินค้าคอนโดฯ 35% จากจำนวน 6,690 ยูนิต มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท ส่วนการทำการตลาดกับลูกค้าต่างจังหวัดต้องใช้ช่องทางออนไลน์ในการสร้างฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ โดยการบุกตลาดออนไลน์แบบภูมิภาค เพราะลูกค้าต่างจังหวัดเป็นกลุ่มที่มีไลฟ์สไตล์ และต้องการความแตกต่างจากบ้านเดี่ยว

logoline