svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

(คลิปข่าว) ทุ่มแสนล้านพลิกโฉม "เดอะมอลล์" พร้อมผุดเมกะโปรเจ็กต์

01 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดอะมอลล์ กรุ๊ป เผยยุทธศาสตร์ 6 ปีใช้งบลงทุน 100,000 ล้านบาท ในการดำเนินธุรกิจทั้งพัฒนาโครงการใหม่ เปิดตัวโครงการเมกะโปรเจ็กต์ ใจกลางแหล่งธุรกิจ-พลิกโฉม เดอะมอลล์ ทุกสาขา ติดตามกับรายงายงาน คุณธนัญญา นาคเงิน

ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ศุภลักษณ์ อัมพุช บอกว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป มีเป้าหมายในการยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจการค้า และการท่องเที่ยวที่สำคัญของภูมิภาคอาเซียนและของโลก ปัจจุบันธุรกิจค้าปลีกของกลุ่มเดอะมอลล์มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ พารากอน, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และบลูพอร์ต หัวหิน โดยในแต่ละปีมีลูกค้าทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ใช้บริการมากถึงปีละ 500 ล้านคน

บริษัทได้วางยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจ 6 ปี (ปี 2562-2567) โดยจะใช้งบลงทุนทั้งหมด 100,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการใหม่ๆ ทั้ง ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า และที่เป็นรูปแบบผสมผสาน หรือ มิกซ์ยูส และพลิกโฉมเดอะมอลล์ทุกสาขา ประกอบด้วย แบงค็อก มอลล์ บนเนื้อที่ 100 ไร่ เป็นศูนย์การค้าและที่อยู่อาศัย รวมถึงออฟฟิศแบบครบวงจรทันสมัย ด้วยงบลงทุน 50,000 ล้าน คาดว่าจะแล้วเสร็จในอีก 3-4 ปี ดิ เอ็มสเฟียร์ ใจกลางย่านสุขุมวิท งบลงทุน 10,000 ล้านบาท เดอะมอลล์ รามคำแหง ในรูปแบบ " MIXED USE COMPLEX" ใช้งบลงทุนกว่า 10,000 ล้าน คาดว่าจะแล้วเสร็จปี 64 ส่วนอีก 20,000 ล้านบาท จะใช้สำหรับเปิด 2 โครงการใหม่ คือ บลูเพิร์ล ภูเก็ต และโครงการต่อเนื่องเดอะมอลล์ โคราช

นอกจากนี้ บริษัทได้ดึงทีมผู้บริหารระดับสูงที่มีความชำนาญ เชี่ยวชาญในวงการค้าปลีก ทั้งในและต่างประเทศมาช่วยสร้างความแข็งแกร่งเสริมทีมบริหารเดิม รองรับการแข่งขันในธุรกิจค้าปลีกยุคปัจจุบัน ที่ต้องปรับตัวตลอดเวลา ทำให้กลุ่มเดอะมอลล์เล็งเห็นถึงโอกาสและความท้าทายที่จะต้องสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโตแข็งแกร่ง พร้อมผลักดันตั้งเป้าหมายใน 5 ปีจะมีรายได้เพิ่มขึ้นอีก 1 เท่าตัวเป็น 100,000 ล้านบาท ในปี 2566

logoline