svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) รีวิวเลือกตั้ง 27 ก.พ.62

27 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังมีความเคลื่อนไหวทางการเมืองด้านอื่นๆ อีกหลายเรื่อง นอกจากข่าวใหญ่ 2 ข่าวนี้ "ล่าความจริง" สรุปมาเล่าให้คุณผู้ชมฟังแบบสั้นๆ ง่ายๆ ในช่วงของ "รีวิวเลือกตั้ง"

อัยการนัดสั่งคดี "ธนาธร" หลังเลือกตั้ง


หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อมกรรมการบริหารพรรค เดินทางไปที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อเข้าพบพนักงานอัยการ ในคดีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่ คสช.แจ้งความกล่าวโทษกรณีจัดรายการไลฟ์สดวิจารณ์พรรคพลังประชารัฐและพาดพิงถึง คสช.เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนปีที่แล้ว ปรากฏว่าพนักงานอัยการนัดฟังคำสั่งคดีว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้อง วันที่ 26 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นช่วงหลังเลือกตั้งไปแล้ว
-----------------------------------------"เสรีพิศุทธ์" จี้ กกต.เร่งคดียุบพลังประชารัฐ
หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เดินทางไปที่สำนักงาน กกต. เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่ยื่นหลักฐานให้ กกต.พิจารณาเสนอศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากเสนอชื่อ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกฯในบัญชีของพรรค ทั้งๆ ที่เป็นผู้นำการรัฐประหาร ถือเป็นการกระทำเข้าข่ายเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข / โดย พลตำรวจเอก เสรีพิสุทธ์ บอกว่า ยื่นเรื่องให้ กกต.ไปเกือบ 10 วันแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้า ทั้งๆ ที่คดียุบพรรคไทยรักษาชาติ กกต.ใช้เวลาเพียงไม่กี่วันเท่านั้น จึงมาทวงถาม กกต. และจะให้เวลาอีก 7 วัน ถ้าไม่มีความคืบหน้าอีก จะยกระดับมาตรการกดดันต่อไป
-----------------------------------------
"อุตตม" มั่นใจ "บิ๊กตู่" เมินดีเบตไม่กระทบคะแนนนิยม

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม สาวนายน กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดตนายกฯในบัญชีของพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธการร่วมเวทีดีเบตว่า ไม่ส่งผลกระทบต่อคะแนนนิยมของพรรค เพราะเหตุผลของ พลเอกประยุทธ์ มีความชัดเจน และเชื่อว่าหากสามารถจัดเวทีที่เหมาะสมให้ประชาชนได้มีโอกาสพบปะและรับฟังพลเอกประยุทธ์ได้อย่างแท้จริง จะเป็นสิ่งที่ดีมากกว่าการไปร่วมดีเบต
-----------------------------------------

ภูมิใจไทยยกทีมลุยหาเสียงแม่กลอง

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล พร้อมแกนนำพรรคครบทีม ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม หรือเมืองแม่กลอง เพื่อช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครของพรรค นายสมชาย ตันประเสริฐ หรือ "ตี๋ปลาทอง" หมายเลข 10 / โดยนายอนุทินได้ขึ้นเวทีชั่วคราวหลังรถปิกอัพติดเครื่องขยายเสียง ปราศรัยว่าจะทลายทุกข้อจำกัดเพื่อปากท้องของประชาชน ส่วนการร่วมรัฐบาลนั้น ไม่ว่าขั้วไหนจะเชิญไปร่วม ต้องยอมรับนโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่ให้สัญญาไว้กับประชาชนด้วย
-----------------------------------------
ทำลายป้ายหาเสียงลามใต้สุดแดนสยาม

การเลือกตั้งหนนี้ เป็นครั้งที่มีการทำลายป้ายหาเสียงกันเยอะมาก และล่าสุดพฤติกรรมทำลายป้ายได้ลุกลามไปถึงสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ใต้สุดแดนสยาม มีมือมืดตระเวนใช้สีสเปรย์พ่นทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จังหวัดยะลา นับสิบป้าย ทั้งหมดเป็นป้ายของผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมพลังประชาชาติไทย โดยจุดเกิดเหตุอยู่ริมถนนสายยะลา-เบตง เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ คาดว่าคนร้ายลอบก่อเหตุเวลากลางคืน ขณะนี้ได้ตรวจสอบหลักฐานต่างๆ รวมทั้งกล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสของมือมืดทำลายป้ายแล้ว

logoline