svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) พรรคเศรษฐกิจใหม่...สานฝันเศรษฐกิจไทย?

26 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปักธงเลือกตั้งจะพาคุณผู้ชมไปทำความรู้จักกับ "พรรคเศรษฐกิจใหม่" ฟังชื่อแล้วหลายคนอาจจะส่ายหน้า บอกว่าไม่เคยรู้จัก แต่ถ้าเอ่ยชื่อหัวหน้าพรรคว่าคือ "คุณมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์" เชื่อได้เลยว่าคนไทยเกือบทั้งประเทศรู้จักท่านเป็นอย่างดี เพราะท่านเคยเป็นผู้อำนวยการ อสมท. เข้าไปปฏิรูปช่อง 9 จนเป็น "โมเดิร์นไนน์ทีวี" ที่เราคุ้นชินกันทุกวันนี้

นอกจากนั้นท่านยังเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ทั้งกระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงพาณิชย์ และรองนายกฯฝ่ายเศรษฐกิจในรัฐบาลพรรคพลังประชาชน ช่วงปี 51 ด้วยพรรคพลังประชาชน คือพรรคใหม่ของพรรคไทยรักไทยหลังจากถูกยุบเมื่อปี 50 ซึ่งคุณมิ่งขวัญเองก็เคยทำงานให้กับรัฐบาลคุณทักษิณ ชินวัตร มาโดยตลอด และเข้าสู่แวดวงการเมืองผ่านทาง คุณสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ฉะนั้นเมื่อจะกระโดดเข้าสู่สนามเลือกตั้ง จึงน่าจะมีตัวเลือกทั้งพรรคเพื่อไทย และพรรคพลังประชารัฐ แต่คุณมิ่งขวัญกลับตัดสินใจเข้าร่วมพรรคเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งเป็นพรรคการเมืองหน้าใหม่ แต่มีโครงสร้างน่าสนใจ เพราะแกนนำพรรคเป็นคนจากตระกูล "อากาศฤกษ์" ที่ต้องการสานต่องานป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นตามปณิธานของ ท่านสุธี อากาศฤกษ์ อดีตเลขาธิการ ปปป.โดยท่านสุธีมีฉายา "เปาบุ้นจิ้นเมืองไทย"

ประวัติของคุณมิ่งขวัญต้องบอกว่าไม่ธรรมดา ฉะนั้นแม้จะเป็นพรรคใหม่ แต่ก็มองข้ามไม่ได้เป็นอันขาด โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คุณมิ่งขวัญ พาแกนนำพรรคลงพื้นที่หาเสียงและพบปะประชาชนที่ปากคลองตลาด เพื่อเป็นสัญลักษณ์การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่ซบเซา และการจราจรที่ติดขัดไอเดียคุณมิ่งขวัญเกี่ยวกับ "ปากคลองตลาด" ถือว่าน่าสนใจทีเดียว ท่านบอกว่าแต่เดิมตลาดแห่งนี้เคยเป็นศูนย์กลางขายดอกไม้ที่สวยงามและใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย แต่วันนี้้ต้องเปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากการออกกฏเกณฑ์ที่สร้างข้อจำกัดจากทางภาครัฐ พูดง่ายๆ คือถ้าให้คุณมิ่งขวัญทำ จะไม่ทำแบบนี้

logoline