svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "บิ๊กตู่" ตัดพ้อ ทำอะไรก็โดนครหา

22 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็น "ตำบลกระสุนตก" สำหรับ "บิ๊กตู่" พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังจากตอบรับเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ ก็ถูกวิจารณ์จากพรรคการเมืองแทบทุกเรื่อง ทุกวัน ล่าสุดคือเรื่องการแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา 250 คน ซึ่งมีอำนาจเต็มในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีหลังเลือกตั้ง ซึ่งถูกมองว่าเป็นการเตรียมสืบทอดอำนาจ ล่าสุด พลเอกประยุทธ์ บอกแบบปลงๆ ว่า คนที่จ้องจะวิจารณ์ก็ครหาได้ทุกเรื่อง จึงต้องพยายามอารมณ์เย็นกว่าแต่ก่อน

ประธาน นปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ขึ้นรถคาราวานหาเสียงในพื้นที่พระโขนง บางจาก โดยบอกว่าประชาชนให้การต้อนรับพรรคเพื่อชาติเป็นอย่างดีและคิดว่าระยะเวลาหาเสียงอีกราวๆ 1 เดือนถือว่ามากพอ เพราะคนกรุงเทพฯชอบตัดสินใจช่วงโค้งสุดท้าย พร้อมกันนี้ได้ประกาศย้ำท้าทาย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ให้ขึ้นเวทีดีเบต หลังจากพูดสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกมนตรีอีก 1 สมัย ซึ่งนายจตุพรไม่เห็นด้วย

ขณะที่ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไม่ยอมรับคำท้า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ที่ให้ขึ้นเวทีดีเบต โดยบอกว่าไม่ขอให้ความสำคัญกับนายจตุพร เพราะไม่ใช่คนที่สำคัญอะไร
ด้านหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 3 เขต โดยร่วมกันทำพิธีสักการะศาลสมเด็จพระนเรศวร ก่อนขึ้นรถแห่หาเสียงไปรอบๆ ตัวเมืองปราจีนบุรี และขึ้นเวทีปราศรัยบริเวณศาลากลางหลังเก่า นายธนาธร บอกว่า อยากให้ประชาชนเห็นความสำคัญกับการออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคมนี้ เพราะจะเป็นการรวมพลังประกาศให้ประชาคมโลกรู้ว่า ประเทศไทยทนไม่ไหวกับผู้ปกครองประเทศที่ยึดอำนาจมาจากประชาชน

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พร้อมด้วย 3 ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย ขึ้นรถแห่หาเสียงเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม โดยเริ่มจากอำเภอศรีสัชนาลัย ต่อไปยังอำเภอสวรรคโลก โดยมีประชาชนมารอต้อนรับอย่างอบอุ่น นายอภิสิทธิ์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ปัญหาใหญ่ที่สุดของประชาชนตอนนี้คือปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง ฉะนั้นพรรคประชาธิปัตย์จึงผลักดันนโยบาย "แก้จน" เป็นอย่างแรก และเชื่อว่าประชาชนไม่ต้องการให้ใครมาแจกเงิน

logoline