svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) ผบ.ทบ.โชว์ฟิต - นำวิ่งร้องเพลงมาร์ชทัพบก

21 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข้ามมาที่เรื่องการเมืองกันบ้าง วันนี้สื่อได้พบ ผบ.ทบ.แล้ว หลังจากโยนระเบิดเรื่อง "เพลงหนักแผ่นดิน" โดยตั้งแต่เช้า ท่านนำทีมทดสอบสมรรถภาพร่างกายผู้บังคับบัญชาระดับสูง ประจำปี 2562 ขอย้ำว่าเป็นการทดสอบสมรรถภาพร่างกายของผู้บังคับบัญชาระดับสูงนะ ก็เลยมีนายพลวัยใกล้เกษียณ ไม่ใช่ "ผบ.ร้อย - ผบ.พัน" เหมือนที่เคยนำภาพมาให้ดูกัน งานนี้ที่ฮือฮาก็คือ ผบ.ทบ.ลงทดสอบสมรรถภาพทุกฐาน ทุกสถานีด้วยตัวเอง แถมยังนำวิ่งร้องเพลงมาร์ชกองทัพบกด้วย


นี่คือ "บิ๊กแดง" พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.คนดัง ท่านกำลังทดสอบสถานีดันพื้น ซึ่งเป็นสถานีแรก ปรากฏว่าผ่านเกณฑ์ ดันได้ 42 ครั้ง คิดเป็น 70% ต่อด้วยสถานีลุกนั่ง ทำได้ 71 ครั้ง ผ่านเกณฑ์ 100% และวิ่งอีก 2 กิโลเมตร ผ่านเกณฑ์ 100% เช่นกัน ใช้เวลาไม่เกิน 12.40 นาที นี่คือสมรรถภาพฟิตปั๋งของ ผบ.ทบ.

ช่วงที่วิ่ง 2 กิโลเมตร "บิ๊กแดง" นำผู้บังคับบัญชาระดับสูงออกวิ่งด้วยตนเอง และร่วมกันร้องเพลงมาร์ชกองทัพบกเป็นครั้งแรกด้วย ขณะเดียวกันทางกองทัพก็ได้เปิดเพลงผ่านเสียงตามสาย ได้แก่ เพลงมาร์ชราชวัลลภ , ความฝันอันสูงสุด , มาร์ชกองทัพบก , มาร์ชสามัคคีสี่เหล่า , หนักแผ่นดิน (เวอร์ชั่นซอฟท์) และอีกหลายเพลงที่เปิดตามสถานีวิทยุกองทัพบก

กิจกรรมทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายวันนี้ จัดขึ้นที่สนามกีฬาภายในกองบัญชาการกองทัพบก เป็นครั้งที่ 1 ประจำปี 2562 โดยมีนายทหารระดับสูงจำนวน 78 นายเข้าร่วมทดสอบ ตามนโยบาย Smart Soldiers Strong Army

หลังทดสอบร่างกายครบแล้ว ผู้สื่อข่าวถามได้เข้าไปถาม ผบ.ทบ.ว่าเหนื่อยไหม พลเอก อภิรัชต์ ตอบว่า "เหนื่อยอะไร ดูสิ" พร้อมชี้ไปที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่ร่วมกันวิ่ง แล้วพูดต่อว่า "ให้กำลังใจ ทหารรักกันขนาดนี้ และพอใจสถิติภาพรวมผู้บังคับทุกบัญชาทุกระดับ มีกำลังกายที่แข็งแรง ปีนี้ทำสถิติดีขึ้น ทุกคน strong army"

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เมื่อ strong army แต่ยังมีการโจมตีกองทัพ จะชี้แจงอย่างไร / พลเอก อภิรัชต์ ยังคงยืนยันเช่นเดิมว่า "ก็นี่ไง strong" ลองไปฟังเสียงท่านกัน

logoline