svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) รีวิวเลือกตั้ง 20 ก.พ.62

20 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงที่ 3 ของล่าความจริง เราจะพาไปเกาะติดความเคลื่อนไหวของบรรดาพรรคการเมืองน้อยใหญ่ ว่าวันนี้บรรดาพรรคการเมือง ไปลงพื้นที่กันที่ไหน มีประเด็นหาเสียงอะไรกันบ้าง กับ "รีวิวเลือกตั้ง"

"อภิสิทธิ์" ท้า "บิ๊กตู่" ขึ้นเวทีดีเบต!


หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลงพื้นที่ตลาดวงศกร เขตสายไหม เพื่อช่วยหาเสียงให้ลูกพรรค โดยมีประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าให้การต้อนรับย่างอบอุ่น นายอภิสิทธิ์ บอกว่า ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ร่วมเวทีดีเบต เพื่อเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาของประเทศตามระบอบประชาธิปไตย ในฐานะที่ พลเอกประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคพลังประชารัฐ

-------------------------------------"อนุทิน" จี้รัฐบาลรับผิดชอบถ้าไม่มีเลือกตั้ง

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล พร้อมผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ลงพื้นที่สวนลุมพินี เพื่อพบปะและร่วมออกกำลังกายกับประชาชน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนนำดอกไม้มามอบให้ พร้อมตะโกนเชียร์ "สู้ๆ" / โดย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แสดงความเชื่อมั่นว่า วันที่ 24 มีนาคมนี้ จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่ถ้าไม่มี รัฐบาลต้องรับผิดชอบ
-------------------------------------
พปชร.เปิดแคมเปญ "แบงค็อก โอเค"
เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ พร้อมด้วยแกนนำพรรค ร่วมแถลงแคมเปญ "แบงค็อก โอเค" 5 นโยบายเศรษฐกิจกรุงเทพมหานคร เพื่ออำนวยความสะดวกในการประกอบกิจการค้าในแนวคิดใหม่ ทั้งเรื่อง ซุปเปอร์ไฮสปีดไว-ไฟ เปิดเว็บไซต์ "แบงค็อก โอเค ช็อป" ซึ่งเป็นพื้นที่ค้าขายออนไลน์ และเปิดถนนคนเดินประชารัฐ 50 เขต พร้อมยืนยันไม่กังวลที่ถูกคู่แข่งทางการเมืองยื่นยุบพรรค เพราะไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย-------------------------------------


อนาคตใหม่ไม่หวั่น พ.ร.บ.คอมพ์โฆษกพรรคอนาคตใหม่ นางสาวพรรณิการ์ วานิช เปิดแถลงความคืบหน้ากรณีหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคถูก คสช.แจ้งความดำเนินคดีฐานกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังจากออกมาวิพากษ์วิจารณ์คณะรักษาความสงบแห่งชาติทางสื่อโซเชียลมีเดียว่า ขณะนี้กรรมการบริหารพรรคเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ซึ่งทางพรรคมองว่ามีการเร่งรัดคดีอย่างผิดปกติ และเกรงจะมีความพยายามคัดค้านการประกันตัว แต่พรรคยืนยันจะเดินหน้าหาเสียงต่อไป และมีนโยบายแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการบังคับใช้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในลักษณะจำกัดสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นของประชาชน
-------------------------------------

"อลงกรณ์" ชวนชาวเมืองกรุงเก่าไปใช้สิทธิ์

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอลงกรณ์ พลบุตร ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคหาเสียงที่ตลาดแกรนด์ อำเภออุทัย พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันให้มากๆ โดยมีพ่อค้าแม่ค้าให้ความสนใจรับฟังนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์อย่างอุ่นหนาฝาคั่ง
-------------------------------------


"จตุพร" เดินสายช่วยหาเสียงเมืองนนท์

รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ นายวิโชติ วัณโณ พร้อมด้วยผู้ช่วยหาเสียงของพรรค นายจตุพร พรหมพันธุ์ ลงพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคหาเสียงและพบปะประชาชนที่ลานท่าน้ำปากเกร็ด จากนั้นขึ้นรถแห่ไปยังตลาดดวงแก้ว ตลาดประชานิเวศน์ ตลาดท่าน้ำนนท์ ต่อด้วยย่านบัวทอง โดยนายจตุพรฝากให้ชาวนนทบุรีเลือกผู้สมัครของพรรคทั้ง 6 เขตเลือกตั้ง
-------------------------------------


ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง ทษช.ลุยหาเสียงต่อ
ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง เขต 1 พรรคไทยรักษาชาติ นายรัตน์ ภู่กลาง เริ่มต้นเดินหน้าหาเสียงกับประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดนัดตำบลนาข้าวเสีย อำเภอนาโยง หลังจากแกนนำพรรคเปิดไฟเขียวให้ลุยหาเสียงต่อได้ โดยไม่ให้กระทบกับคดียุบพรรคที่อยู่ในศาลรัฐธรรมนูญ

-------------------------------------
"กอบศักดิ์"ลุยโคราช ตะโกน "ย่าโมออกศึก"

โฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ช่วยผู้สมัครของพรรคลงพื้นที่หาเสียง ท่ามกลางกองเชียร์ที่มาชูป้ายให้กำลังใจอย่างคึกคัก โดยมีการทำพิธีกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม และชักดาบชูขึ้นฟ้า ตะโกน "ไชโยๆ ย่าโมออกศึก" เพื่อแสดงถึงความพร้อมในการสู้ศึกการเลือกตั้ง และมั่นใจว่าจะกวาด ส.ส.ได้ยกจังหวัด 14 เขต

logoline