svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดนิทรรศการศิลปะ IN-TA-LIT

17 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใครที่ชอบศิลปะ ตอนนี้มีนิทรรศการศิลปะน่าสนใจ ชื่อว่า IN-TA-LIT ซึ่งเป็นการรวมผลงานของสามศิลปินแห่งชาติ มาไว้ในที่เดียวกัน คืองานของอาจารย์อินสนธ์ วงศ์สาม อาจารย์ทวี รัชนีกร และอาจารย์ชวลิต เสริมปรุงสุข

ล่าสุดมีนิทรรศการศิลปะน่าสนใจ ชื่อว่า IN-TA-LIT ซึ่งงานนี้ เป็นการรวบรวมภาพเขียน ภาพพิมพ์ ประติมากรรม และงานสื่อผสม ผลงานของสามศิลปินแห่งชาติ มาไว้ในที่เดียวกัน คืองานของอาจารย์อินสนธ์ วงศ์สาม อาจารย์ทวี รัชนีกร และอาจารย์ชวลิต เสริมปรุงสุข พร้อมกันนั้นยังมีการเสวนา โดยให้ศิลปินทั้งสามท่าน ได้เสนอมุมมองเกี่ยวกับจิตวิญญาณแห่งการทำงานศิลปะ

โดย อ.อินสนธิ์ วงศ์สาม ได้รับการประกาศให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (ประติมากรรม) เมื่อปี พ.ศ.2542 เคยสร้างความฮือฮาให้แก่ชาวโลกด้วยการขี่สกูตเตอร์ ลัมเปตาคู่ใจ หอบหิ้วเอางานเขียนตะลุยสู่โลกกว้างจากกรุงเทพฯไปยังประเทศอิตาลี ด้าน อ.ชวลิต เสริมปรุงสุข ได้รับการประกาศให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์(จิตรกรรม) พ.ศ. 2557 เและยังเป็นศิลปินคนไทยคนแรกและคนเดียวที่ได้รับการยกย่องให้เป็นศิลปินแห่งชาติจากรัฐบาลเนเธอร์แลนด์ด้วย ใครที่เคยเดินทางไปกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ จะเห็นผลงาน Wind breker ของอาจารย์ชวลิต ติดตั้งอยู่ด้านนอกของอาคารศูนย์วัฒนธรรม ใกล้สถานีรถไฟ ด้าน อ.ทวี รัชนีกร ได้รับการประกาศให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์(จิตรกรรม) พ.ศ. 2548 ผลงานมักเสนอภาพสะท้อนภาวะของสังคม วิถีชีวิต ความเชื่อ ความเป็นท้องถิ่น และเรื่องราวสะเทือนใจที่มีต่อประชาชน โดยเสนอทัศนะต่อสังคมให้ตระหนักถึงความยุติธรรมและความจริงของมนุษย์ที่จะมอบให้แก่กันและกัน โดยนิทรรศการศิลปะ IN-TA-LIT จัดขึ้นที่ หอธรรมพระบารมี ตำบลบางกรูด อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา 

logoline