svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) ทษช.ประกาศงดกิจกรรมทางการเมือง ขอเตรียมตัวสู้คดียุบพรรค

15 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเด็นร้อน "จากบิ๊กเซอร์ไพรส์ สู่ชงยุบพรรคไทยรักษาชาติ" ล่าสุดกรรมการบริหารพรรคออกมาตั้งโต๊ะแถลงแบบหงอยๆ ว่าจะของดหาเสียงและหยุดกิจกรรมทางการเมืองทั้งหมด ในช่วงของการต่อสู้คดียุบพรรคในศาลรัฐธรรมนูญ

กรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ ตั้งโต๊ะแถลงงดภารกิจหาเสียง พร้อมสื่อสารไปยังสมาชิกพรรคขอใช้เวลาช่วงนี้ คำชี้แจงสู้คดียุบพรรค ส่วนพลังประชารัฐหลังถูกร้องสอบยุุบพรรคก็กำชับกรรมการบริหารพรรคและผู้สมัครทำตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

เลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ นายมิตติ ติยะไพรัช พร้อมด้วยนายทะเบียนพรรค นางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หรือ "แซนด์" หลานของอดีตนายกฯ ทักษิณ และอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รวมทั้งเหรัญญิกพรรค นางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ ภรรยาของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีดีเอสไอ ร่วมกันแถลงท่าทีของพรรคเป็นครั้งแรก หลังจากเมื่อวานนี้ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ให้รับคำร้องของ กกต.ที่เสนอให้ศาลสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติ

นายมิตติ แถลงสั้นๆ ว่า ศาลรัฐธรรมนูญแจ้งให้พรรคยื่นคำชี้แจงเพื่อแก้ข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับสำเนาคำร้อง ซึ่งก็คือเมื่อวาน ฉะนั้นคณะกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณารายละเอียดคดีในเวลาที่เหลือ 7 วัน "จึงของดภารกิจในการหาเสียงและกิจกรรมทางการเมือง"ส่วนบรรยากาศ ที่พรรคในวันนี้ คณะกรรมการบริหารและ ส.ส.ของพรรคบางส่วนก็ยังเดินทางเข้ามาที่ทำการพรรค ขณะเดียวกัน ก็มีสื่อมวลชนหลายสำนัก ยังคงเกาะติดสถานการณ์อยู่เหมือนเช่นเคยที่ผ่านมา

logoline