svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) บึ้มนราฯ 2 วันซ้อนตอบโต้วิสามัญฯ 2 ศพ

14 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องบอกว่ายังวุ่นไม่จบ เพราะกลุ่มก่อความไม่สงบยังก่อเหตุลอบวางระเบิด 2 วันต่อเนื่องกันในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส โดยฝ่ายความมั่นคงเชื่อว่าเป็นปฏิบัติการตอบโต้กรณีเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม 2 แกนนำคนสำคัญที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ซึ่งเชื่อมโยงกับแก๊งคนร้ายยิงพระวัดโคกโก

ช่วงเช้าวันนี้ คนร้ายลอบวางระเบิดทหารชุดตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4504 กรมทหารพรานที่ 45 ที่บริเวณเพิงรับซื้อน้ำยางพารา บ้านป่าไผ่ หมู่ 5 ตำบลตันหยงลิมอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส แรงระเบิดทำให้เพิงรับซื้อน้ำยางพาราของชาวบ้านพังเสียหาย โดยระเบิดที่คนร้ายใช้เป็นชนิดแสวงเครื่อง ประกอบใส่ในกล่องเหล็ก น้ำหนักระเบิดประมาณ 1 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร คาดว่าคนร้ายนำระเบิดไปซุกไว้เพื่อดักโจมตีทหารที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ตรวจความเรียบร้อยเส้นทาง โดยใช้การลาดตระเวนเดินเท้า โชคดีที่ไม่มีกำลังพลได้รับบาดเจ็บ

(คลิปข่าว) บึ้มนราฯ 2 วันซ้อนตอบโต้วิสามัญฯ 2 ศพ


ส่วนช่วงสายของเมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.ระแงะ จังหวัดนราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถกระบะของ ร้อยโทสุเมธ รักษ์จันทร์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4510 กรมทหารพรานที่ 45 โดยซุกระเบิดไว้ที่จอมปลวกด้านหลังเสาไฟฟ้าริมถนน ในพื้นที่ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ เป็นระเบิดที่ประกอบใส่ถังแก๊ส น้ำหนักระเบิด 20 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีเพียงรถกระบะที่ได้รับความเสียหายเล็กน้อย

logoline