svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) อนุทิน ชาญวีรกูล "เราเลือกข้างประชาชน"

12 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วง "ปักธงเลือกตั้ง" วันนี้เป็นวันที่ 7 ของ "ล่าความจริง" มีโอกาสได้พูดคุยกับ คุณอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นอีกพรรคหนึ่งที่โชว์ความพร้อมแบบสุดๆ เปิดเวทีใหญ่แถลงนโยบายและเปิดตัวผู้สมัครทั้ง 350 เขตเป็นพรรคแรกๆ ขณะที่มติพรรคก็เสนอ คุณอนุทิน เป็นแคนดิเดตนายกฯเพียงชื่อเดียวของพรรค ยิ่งไปกว่านั้น คุณอนุทิน เองก็ยังพูดต่อสาธารณะแสดงความมั่นใจหลายครั้งว่า พรรคภูมิใจไทยอาจจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และตนเองก็พร้อมดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

คุณอนุทินประกาศจะเป็นจริงหรือไม่จริง คงต้องรอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ แต่ภาพที่สังคมมองไปยังพรรคภูมิใจไทย คอการเมืองเชื่อว่าเป็น "พรรคตัวแปรสำคัญพรรคหนึ่ง" ที่หากจับมือกับขั้วไหน ขั้วนั้นก็จะได้เป็นรัฐบาล นี่คือความสำคัญของพรรคตัวแปรอย่างภูมิใจไทย และนี่เองที่นำมาสู่คำถามแรกที่เราถามคุณอนุทินว่า แล้วจุดยืนพรรคอยู่ตรงไหน อยู่ข้างใครกันแน่
จากคำตอบของคุณอนุทินก็คือ รอดูผลการเลือกตั้ง ประชาชนเทคะแนนให้พรรคไหนมาก ก็พร้อมไปจับมือกับพรรคนั้น ยกเว้นอยู่อย่างที่คุณอนุทินเคยประกาศเอาไว้ ก็คือพรรคภูมิใจไทยอาจกวาด ส.ส.มากที่สุดก็ได้ เพราะส่งครบ 350 เขต และเจ้าตัวยังประกาศยึดโคราช กวาด 14 ที่นั่งยกจังหวัด โดยโคราช หรือนครราชสีมา เป็นจังหวัดที่มี ส.ส.มากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพฯแต่ปัจจัยสำคัญที่สุดที่จะทำให้ประชาชนตัดสินใจเทคะแนนให้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าคือ "นโยบาย" และนี่คือคำถามที่เราถามคุณอนุทินว่า วางแนวคิดของนโยบายเอาไว้อย่างไรบ้าง

หลักคิดของคุณอนุทินก็คือ ความเป็นมืออาชีพ มาจากการเป็นนักการเมืองที่อยู่ในวงการการเมืองจริงๆ ไม่ใช่นักการเมืองที่มาจากเส้นทางอื่นสำหรับการเลือกตั้งทั่วไปที่กำลังจะมาถึงนี้ สิ่งที่จะทำให้พี่น้องประชาชนเกิดประโยชน์มากที่สุด คือกรุณาอย่านอนหลับทับสิทธิ์ กรุณามาใช้สิทธิ์ในฐานะที่เราเป็นประชาชนคนไทย ให้เยอะที่สุด ยิ่งออกมาเยอะการซื้อเสียงหรือการได้คนไม่ดีเข้ามาทำงานให้กับบ้านเมืองก็จะน้อยลงไป เพราะฉะนั้นอนาคตของบ้านเมืองอยู่ที่ประชาชนคนไทยทุกคนที่จะเป็นผู้กำหนด ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง หรือคนกลุ่มหนึ่ง หากประชาชนออกมาใช้สิทธิ์มาก็จะได้คนที่ดีที่สุดมาทำงานให้บ้านเมือง














logoline